Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai

NDO -

NDĐT- Bước vào mùa đông, khi những đồi cỏ chuyển sang sắc hồng rực rỡ, là thời điểm người dân lại nô nức tìm đến xã Glar, ngoại ô thành phố Pleiku. Đây cũng là nơi sở hữu đồi cỏ hồng rộng lớn nhất tỉnh Gia Lai hiện nay, với hơn 500ha xen lẫn rừng thông.

Còn được biết đến với tên gọi "Thung lũng cỏ hồng Glar", đồi cỏ hồng Glar thuộc xã cùng tên Glar, huyện Đăk Đoa, nằm ở ngoại ô và cách thành phố Pleiku chỉ 20km.
Còn được biết đến với tên gọi "Thung lũng cỏ hồng Glar", đồi cỏ hồng Glar thuộc xã cùng tên Glar, huyện Đăk Đoa, nằm ở ngoại ô và cách thành phố Pleiku chỉ 20km.
Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 1

Cỏ hồng là cách người dân gọi dựa trên màu sắc của cỏ khi đổi sang sắc hồng, thực chất đây là một dạng cỏ đuôi chồn, cỏ lông chim... một loại cỏ rất phù hợp với vùng đất Tây Nguyên.

Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 2

Trước đây, người ta chỉ nhắc đến những đồi cỏ hồng tận thành phố hoa Đà Lạt, mà ít người biết Gia Lai cũng là nơi tập trung rất nhiều đồi cỏ hồng đẹp.

Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 3

Có thể kể đến các địa danh đồi cỏ xã Gào, đồi cỏ từ núi Hàm Rồng đi cửa khẩu Lệ Thanh. Nhưng rộng nhất và đẹp nhất chính là đồi cỏ Glar, huyện Đăk Đoa này.

Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 4

Với 500ha, đồi cỏ Glar còn đặc biệt bởi nằm trên một thảo nguyên rộng lớn phủ đầy thông. Dưới những gốc thông hàng chục năm tuổi, màu hồng của cỏ tương phản với màu xanh lá của thông, tất cả đã tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp đầu đông của phố núi Pleiku.

Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 5

Cỏ thường đến vào cuối mùa mưa, khi no nước bắt đầu đội đất mọc lên thành từng chùm, từng cụm, sau đó bắt đầu bung hoa màu phớt hồng.

Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 6

Thời điểm đẹp nhất khi gió mùa đông về mang theo khí hậu lạnh, là lúc loài cỏ dại này đồng loạt trổ bông thành những thảm hồng rực rỡ nhất.

Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 7

Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 8

Rất đông người dân địa phương cũng như du khách đã tìm đến xã Glar thời điểm này để khám phá đồi cỏ hồng với không gian lãng mạn như chốn tiên cảnh.

Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 9

Đồi cỏ Glar có những không gian hẹn hò riêng cho đôi lứa, phù hợp với nhóm đông bạn trẻ tìm đến cắm trại, picnic... dưới những tán thông xanh mát.

Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 10

Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 11

Nằm ở ngoại ô chỉ cách trung tâm thành phố Pleiku 20km, đồi cỏ Glar trở thành điểm đến, điểm dã ngoại lý tưởng cuối tuần dành cho rất nhiều gia đình có trẻ nhỏ. Nơi mà không chỉ xe máy, ô-tô cũng có thể dễ dàng đến nơi.

Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 12

Điểm vui chơi rất an toàn cho các cháu nhỏ với hàng trăm ha đồi cỏ hồng dài bất tận.

Dạo chơi trên đồi cỏ hồng ở Gia Lai ảnh 13

Hai năm gần đây, huyện Đăk Đoa đã bắt đầu phối hợp với tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ hội đồi cỏ hồng xã Glar, nhằm giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên của đồi cỏ hồng cũng như thu hút du khách. Ngoài thăm quan đồi cỏ, du khách sẽ được hòa vào không gian cồng chiêng của đồng bào, tìm hiểu cuộc sống văn hóa người Bana, Jrai nơi đây.