Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long

NDO -

NDĐT - Chèo thuyền kayak giữa di sản, là một trong những điểm nhấn mới thu hút rất đông du khách khi đến với Vịnh Hạ Long thời gian gần đây. Còn gì tuyệt vời hơn sau những giây phút ngắm nhìn vịnh trên boong tàu, bạn tiếp tục được tự mình chèo thuyền len lỏi xuyên qua hệ thống hang động núi non hùng vĩ, trầm mình dưới biển mát lạnh và chạm vào di sản thiên nhiên của thế giới.

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long

Kayak là môn thể thao mới được du nhập vào Việt Nam chưa lâu. Cùng với Lan Hạ, Vịnh Hạ Long là nơi lý tưởng cho trèo thuyền kayak bởi ít gió và sóng êm, do đặc thù vịnh biển được quây lại che chắn bởi hàng nghìn hang động, đảo nhỏ...

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 1

Vịnh Hạ Long đã được tạp chí du lịch danh tiếng National Geograpic bình chọn là một trong 25 điểm đến trèo kayak thú vị nhất thế giới.

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 2

Khu vực được quy hoạch cho hoạt động thể thao thú vị này trên Vịnh Hạ Long có tên gọi Cống Lá - Ba Hang, nơi có làng chài nổi Ba Hang, nằm cách Tuần Châu khoảng 30km và cách bến tàu Hòn Gai khoảng 20km. Từ đảo Tuần Châu, nếu đi xuồng cao tốc sẽ mất khoảng 30 phút.

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 3

Thuộc địa phận phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, làng chài Ba Hang nằm ngay cạnh thắng cảnh động Thiên Cung nổi tiếng. Điểm du lịch nằm trong tuyến 1: Thiên Cung - Đầu Gỗ - Hòn Chó Đá - Ba Hang - Hòn Đỉnh Hương - Hòn Trống Mái trong tuyến tham quan vịnh Hạ Long.

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 4

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 5

Làng chài Ba Hang có khoảng 50 hộ dân, trước kia sống bằng nghề đánh bắt, ngày nay đều đã chuyển đổi sang kinh doanh du lịch, tập hợp lại thành hợp tác xã với tên gọi HTX Vạn chài Con đò cổ tích, bằng hình thức cho thuê kayak, hoặc chèo đò phục vụ du khách tham quan toàn cảnh Cống Lá - Ba Hang.

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 6

Để thuận lợi cho du khách cũng như tàu thuyền neo đậu, HTX đã xây dựng bến đỗ mặt bằng hơn 1.000m2. Ngoài số lượng lớn thuyền kayak, còn có 68 thuyền nan đầy đủ trang thiết bị an toàn, sẵn sàng hoạt động hết công suất.

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 7

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 8

Tên gọi "Ba Hang" có nghĩa là khi thủy triều xuống, theo dòng nước hạ dần sẽ hiện ra ba cửa hang, nổi bật ở đây là các hồ nước nhỏ được thông với nhau bởi chính ba cửa hang hình hàm ếch này. Bạn có thể ngồi đò do ngư dân làng chài chính tay chèo, hoặc tự mình len lỏi kayak xuyên qua lòng những ngọn núi đá vôi có niên đại hàng triệu năm.

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 9

Ngọn núi có hình con voi đang uống nước biển, đây là điểm đến hấp dẫn thứ hai của toàn tuyến bên cạnh hệ thống ba hang động thông nhau ẩn hiện theo dòng thủy triều lên xuống.

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 10

Dịch vụ chèo kayak và thuê đò nan rất rẻ, chỉ với 50.000 đồng/người cho một lượt thuê kayak và 100.000 đồng/người nếu là ngồi đò được ngư dân chèo và thuyết minh kiêm hướng dẫn viên du lịch.

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 11

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 12

Chọn hình thức chèo kayak, bạn sẽ được tự mình vượt qua khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đi qua những hang động sáng - tối, những vách đá dựng đứng, ngắm nhìn hệ thống nhũ đá trong lòng núi đá vôi hàng triệu năm tuổi.

Chèo thuyền kayak giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long ảnh 13

Ngày nay rất đông du khách quốc tế tìm đến Ba Hang bởi hiệu ứng sau khi bộ phim bom tấn Kong: Skull Island được quay tại đây và công chiếu năm 2016