Giá vàng 25-7: Rủi ro vẫn tiềm ẩn, cần thận trọng

NDO -

Biên độ mua và bán vẫn đang ở mức cao, vào khoảng 1 - 1,6 triệu đồng/lượng, cho thấy các doanh nghiệp kinh doanh vẫn đang đề phòng rủi ro.

(Ảnh minh họa: Vietnamplus)
(Ảnh minh họa: Vietnamplus)

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24-7, tại thị trường TP Hồ Chí Minh, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng cùng thương hiệu ở mức 53,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong ngày 24-7 có thời điểm giá vàng bán ra chạm mốc 56 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 53,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính đến 7 giờ sáng 25-7, giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới vào khoảng 1,8 triệu đồng/lượng, quy đổi theo tỷ giá bán ra (23.270 đồng/USD) niêm yết tại Ngân hàng Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí liên quan.

Trước diễn biến của thị trường vàng trong những ngày qua, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Minh nhận định: Nguyên nhân chủ yếu khiến giá vàng quốc tế tăng cao là do số ca nhiễm Covid-19 không ngừng gia tăng ở nhiều nước, giới đầu tư kỳ vọng các nước đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 có thể áp dụng thêm các gói kích thích kinh tế, đặc biệt sau khi EU thông qua gói cứu trợ “lịch sử” trị giá 750 tỷ euro. Giá USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng bốn tháng qua.

Ngoài ra, những diễn biến căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung Quốc đã khiến giá vàng tiếp tục đà tăng mạnh.

Giao dịch mua, bán trên thị trường trong nước ở mức bình thường, không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua vàng, thậm chí một số người dân bán vàng ra khi giá vàng cao.

Trong thời gian tới giá vàng thế giới còn diễn biến phức tạp, chủ yếu phụ thuộc vào tình hình dịch Covid-19 và căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ - Trung Quốc. Do vậy, giá vàng trong nước có thể biến động và tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro, người dân cần thận trọng trong giao dịch.

Tính đến 7 giờ sáng 25-7, giá vàng thế giới đã vợt mốc 1.900 USD/ozt và được giao dịch ở mức 1905,80 USD/ozt. Quy đổi theo tỷ giá bán ra 23.270 đồng/USD của Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương với 53,47 triệu đồng/lượng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24-7, giá vàng thế giới đã tăng 18,29 USD/ozt (+0,97%). Cũng trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng thế giới đã có lúc lên mức 1.906,59 USD/ozt tiến sát đỉnh cao nhất mọi thời đại 1.920 USD/ozt.

Theo CNBC, giá vàng đang được hỗ trợ từ môi trường lãi suất thấp và gói kích thích của các ngân hàng trung ương trên thế giới và căng thẳng Mỹ - Trung Quốc.

Tuy nhiên, đà leo dốc của giá vàng đã xảy ra “quá nhanh chóng”, Commerzbank cho biết trong một báo cáo, đồng thời nói thêm “điều này tạo ra rủi ro suy giảm”.

Giá vàng 25-7: Rủi ro vẫn tiềm ẩn, cần thận trọng -0
Diễn biến giá vàng thế giới. (Nguồn: Tradingview)