Đại hội lần thứ XIII củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng

NDO -

Hòa chung không khí hân hoan phấn khởi của nhân dân cả nước, bà con Việt kiều ở Thái Lan cũng vui mừng chào đón Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công tốt đẹp. Bà con đều tin tưởng, Ban lãnh đạo Đảng mới được bầu tại Đại hội, trong nhiệm kỳ tới sẽ đưa đất nước ta ngày càng phát triển trên mọi mặt.

Ông Trịnh Cao Sơn.
Ông Trịnh Cao Sơn.

Mặc dù ở xa quê hương, nhưng qua các phương tiện thông tin đại chúng từ trong nước, bà con kiều bào Thái Lan luôn theo dõi sát sao tình hình đất nước. Mọi người đều cho rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới.

Ông Trịnh Cao Sơn, Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt toàn Thái Lan khẳng định: “Kiều bào Thái Lan chúng tôi luôn tin tưởng nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng đã đem lại cơm no áo ấm, hạnh phúc cho toàn dân ta nói chung và Việt kiều chúng tôi nói riêng. Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo toàn dân, toàn quân giành được nhiều thắng lợi to lớn. Đặc biệt, trong năm qua, khi đại dịch Covid-19 hoành hành trên khắp thế giới, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta vẫn duy trì được mức tăng trưởng dương trong khi các nước khác trong khối ASEAN tăng trưởng âm. Đó là sự tự hào của kiều bào chúng tôi ở hải ngoại”.

Đại hội lần thứ XIII củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng -0
 Bà Đặng Thị Gái.

Còn bà Đặng Thị Gái, Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt tỉnh Khon Kaen chia sẻ: “Đại hội Đảng lần thứ XIII là một sự kiện rất quan trọng, quyết định tương lai của đất nước ta. Cũng như người dân ở trong nước, những người Việt Nam ở nước ngoài như chúng tôi cũng gửi gắm rất nhiều niềm tin, hy vọng tới Đại hội XIII của Đảng. Những năm vừa qua, Đảng ta đã giúp đưa đất nước ta phát triển về mọi mặt, từ kinh tế, chính trị đến văn hóa, thể thao... Mặc dù dịch Covid-19 đã khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng tôi tin rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta sẽ khắc phục khó khăn, phát triển ngày càng giàu mạnh”.  

Đại hội lần thứ XIII củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng -0
 Ông Phan Vượng.

Cũng có đánh giá tương tự như bà Gái, ông Phan Vượng, Chủ tịch Hội Doanh nhân Thái - Việt tỉnh Noọng Khai, cho biết: “Là một Việt kiều Thái Lan, từ mấy tháng trước, tôi đã rất vui mừng phấn khởi khi nghe tin Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra vào đầu năm 2021. Trong nhiệm kỳ qua, tôi thấy đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã thu được những thắng lợi to lớn về tất cả mọi mặt. Chúng tôi hết sức phấn khởi khi thấy Việt Nam chúng ta đã lớn mạnh hơn rất nhiều so với trước đây, cuộc sống của người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, cuộc sống ổn định, an sinh xã hội được bảo đảm, cuộc sống của bà con ngày càng đi lên. Từ đó, từng bước hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh”.

Dõi theo những ngày Đại hội Đảng lần thứ XIII diễn ra, cộng đồng kiều bào đều vui mừng khẳng định, kỳ Đại hội lần này là một kỳ Đại hội hết sức thành công. Bà con đánh giá, Đại hội lần này có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản. Đại hội diễn ra trong bầu không khí dân chủ, đoàn kết, tạo được sự thống nhất trong Đảng. Ông Vượng nói: “Qua việc Đại hội đã thông qua nhiều văn kiện, chủ trương phát triển đất nước trong tương lai, tôi thấy rằng Đảng đã có sự quan tâm tới các mục tiêu phát triển đất nước trước mắt, cũng như lâu dài. Đặc biệt, công tác nhân sự của kỳ Đại hội này đã được tiến hành rất chặt chẽ, và đã sàng lọc lựa chọn được những người lãnh đạo có bản lĩnh, trong sạch, vừa có tâm, vừa có đức và có kiến thức và tầm nhìn, có quyết tâm hy sinh, phấn đấu phục vụ đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân. Qua đó, càng củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước”. 

Có thể thấy rằng, dù ở xa đất nước, nhưng hầu hết bà con Việt kiều tại Thái Lan vẫn một lòng đau đáu với sự phát triển của quê hương Tổ quốc. Thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã góp phần củng cố thêm niềm tin của bà con đối với Đảng, với triển vọng phát triển mạnh mẽ của đất nước trong nhiệm kỳ tới. Bà con kiều bào cũng tin tưởng, ban lãnh đạo mới được bầu tại Đại hội, đều là những người ưu tú, có tài, có đức và đủ khả năng đưa đất nước ta lên một tầm cao mới. Bà Đặng Thị Gái cho biết: “Tôi rất vui mừng phấn khởi khi chứng kiến Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư là những người có tài, có đức, hết lòng với nhân dân. Tôi mong ban lãnh đạo mới của Đảng sẽ hết sức nỗ lực, đoàn kết, đưa đất nước ngày càng phát triển. Tôi tin tưởng, sau kỳ Đại hội này, đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng sẽ ngày một giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu”. 

Ông Trịnh Cao Sơn nhấn mạnh: “Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII này đã thành công tốt đẹp, đã bầu ra được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Tổng Bí thư, là những người có tầm, có tâm, luôn luôn hy sinh vì quê hương, đất nước. Tôi cho rằng đây là một thành công lớn của kỳ Đại hội lần này. Với thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII này, chắc chắn Đảng và Chính phủ sẽ tiếp nối những thắng lợi trong nhiệm kỳ vừa qua, lãnh đạo đưa đất nước chúng ta ngày càng phát triển, đưa Việt Nam trở thành một nước ngang tầm các cường quốc trên thế giới, như Bác Hồ hằng mong mỏi”.