Tái diễn “rác tường”

Ông Nghiêm và ông Thành rủ nhau đi bộ tập thể dục. Đang đi, ông Thành bảo: “Dạo này tôi lại thấy các mảng tường, cột điện ở phố mình xuất hiện nhiều quảng cáo, rao vặt rồi đấy. Trông nhếch nhác quá”.

“Ông nói đúng đấy. Tôi cũng thấy quảng cáo rao vặt nhiều. Đầu ngõ nhà tôi người ta vừa sơn, vẽ, vừa dán cả quảng cáo tín dụng đen”, ông Nghiêm nói tiếp: “Tôi đoán ra rồi. Đợt vừa rồi người dân thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Ít người ra đường, cho nên một số đối tượng lợi dụng làm bậy đấy”.

Hai ông vừa đi vừa nói chuyện phố, chuyện xóm. Khu phố này mãi mới thanh toán được nạn rác tường. Vậy mà, chỉ một thời gian ngắn đã tái diễn. “Đúng là dù phải phòng, chống dịch, nhưng cũng không nên lơ là việc bảo đảm trật tự đô thị ông ạ”, ông Thành nói. Hai ông bàn nhau, trong buổi họp tổ dân phố sắp tới sẽ đề xuất tổ chức kết hợp dọn rác tường khi tổng vệ sinh đường phố; nhắc nhở mọi người cảnh giác, khi phát hiện những trường hợp vẽ, dán quảng cáo rao vặt phải báo ngay với cán bộ để xử lý.