Triển khai vắc-xin phòng bại liệt mới trên toàn quốc

Trong hai tháng 6, 7 vừa qua, vắc-xin phòng bại liệt tiêm (IPV) đã được triển khai trên quy mô nhỏ tại các điểm tiêm chủng thường xuyên (thuộc tiêm chủng mở rộng) tại bốn tỉnh: Điện Biên, Phú Yên, Gia Lai, Vĩnh Long với hơn 4.300 trẻ năm tháng tuổi được tiêm. Kết quả không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng và tỷ lệ sốt sau tiêm rất thấp (1,6%).


Do đó, từ tháng 9 này, vắc-xin IPV sẽ được Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia chính thức triển khai trên quy mô toàn quốc cho trẻ dưới một tuổi. Đây là loại vắc-xin do Pháp sản xuất, đã được cấp phép đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Nestlé ra nhiều sản phẩm khuyến khích ăn sáng tại nhà

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, xu hướng người Việt Nam ít ăn sáng ở nhà thậm chí thường xuyên bỏ bữa vì lý do bận công việc, đang gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và hiệu quả trong học tập, làm việc. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo, mỗi gia đình Việt cần tạo thói quen ăn sáng cho con từ khi còn nhỏ và tiếp tục duy trì thói quen này như một hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống bận rộn, kể cả khi họ đã trưởng thành.

Trên tinh thần đó, Nestlé tiếp tục khuyến khích người tiêu dùng hình thành thói quen ăn sáng vui khỏe bên gia đình bằng chương trình hằng năm “Chọn bữa sáng ngon khỏe, Chọn Nestlé” với chủ đề năm nay “Bữa sáng Nestlé - Thêm Nestlé, Thêm vui khỏe cho bữa sáng mỗi ngày” trên mạng xã hội Facebook, kênh giao hàng Now.vn, tại 50 siêu thị và 250 chợ trên toàn quốc trong suốt hai tuần lễ cuối tháng 8 và đầu tháng 9 với hàng nghìn sản phẩm giá ưu đãi hấp dẫn.

Nâng tầm thương hiệu bằng chỉ dẫn địa lý

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa tổ chức sự kiện quảng bá các sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và ra mắt ấn phẩm “Chỉ dẫn địa lý-Di sản thiên nhiên và văn hóa Việt». Tính đến tháng 6, 60 chỉ dẫn địa lý ở 39 tỉnh, thành phố đã được cập nhật, giới thiệu, bảo hộ, từng bước khẳng định vị trí trong hoạt động sản xuất và thương mại sản phẩm đặc sản ở các địa phương.

Trước đó, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương đã ký kết Quy chế phối hợp về xây dựng và quản lý chỉ dẫn địa lý, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, hỗ trợ các chỉ dẫn địa lý, phát huy tối đa hiệu quả, giá trị của sản phẩm được bảo hộ, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trong bối cảnh hội nhập thị trường quốc tế.

TP Hồ Chí Minh công khai chính sách cho vay nhà ở xã hội

Nhằm triển khai hiệu quả chương trình tín dụng cho vay nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố, UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa yêu cầu Sở Xây dựng cung cấp danh sách các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội đang triển khai trong giai đoạn 2018 - 2019 và những năm tiếp theo để phổ biến công khai việc cho vay thuê, thuê mua, mua nhà ở xã hội đến các đối tượng được thụ hưởng. Ngoài ra, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP Hồ Chí Minh được giao đề xuất Trung ương bố trí vốn đầu tư phát triển để thực hiện cấp bù chênh lệch lãi suất cho vay nhà ở xã hội.

TP Hồ Chí Minh đang triển khai 39 dự án nhà ở xã hội theo tiến độ với tổng số 44.701 căn hộ, dự kiến đến 2020 sẽ có khoảng gần 20.000 căn nhà ở xã hội được hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng cho nhu cầu chỉnh trang đô thị.

Cổ phần hóa, BSR, PVPower, PVOil thu về hơn 16.440 tỷ đồng

Đó là thông tin được công bố tại lễ tổng kết công tác cổ phần hóa (CPH) ba đơn vị: Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPower), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil) và Công ty TNHH MTV Lọc-Hóa dầu Bình Sơn (BSR) do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức mới đây.

Riêng BSR, tổng giá trị tài sản được xác định để CPH là 72.880 tỷ đồng, đã bán đấu giá thành công 241.427.969 cổ phần (tương đương 7,79% vốn điều lệ), thu về hơn 5.400 tỷ đồng. Ngay sau khi hoàn tất việc bán đấu giá cổ phần, cổ phiếu của BSR đã được giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán Upcom, chỉ sau hai tháng kể từ ngày bán đấu giá cổ phần lần đầu. Chuyển đổi sang công ty cổ phần giúp BSR có thêm động lực mới, nguồn lực mới cho sự phát triển trong thời gian tới.

Tổ chức Tuần Văn hóa Du lịch “Qua miền Di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” năm 2018

Nhằm đưa hình ảnh độc đáo của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì (Hà Giang) mùa lúa chín đến với du khách thập phương, Tuần Văn hóa Du lịch “Qua miền Di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” năm 2018 sẽ được tổ chức trong các ngày 28, 29 và 30-9, với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn như: Không gian văn hóa gắn với trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện; Không gian thưởng trà Hoàng Su Phì; Các hoạt động trải nghiệm du lịch văn hóa tại các xã; Tổng kết, trao giải cuộc thi ảnh “Hoàng Su Phì - Đất và người…

Đây cũng là dịp để đồng bào các dân tộc vùng cao huyện Hoàng Su Phì giới thiệu những nét văn hóa truyền thống độc đáo của mình, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của địa phương đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.