Nhịp sống

Hãy bình chọn cho du lịch Việt Nam tại World Travel Awards 2021

Du lịch Việt Nam vừa vinh dự lọt vào danh sách đề cử tại mười hạng mục của Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 28 (WTA 2021). Trong đó có những hạng mục quan trọng như Điểm đến - Điểm đến di sản - Điểm đến văn hóa - Điểm đến thiên nhiên - Điểm đến du lịch bền vững - Điểm đến dành cho giới trẻ... hàng đầu châu Á năm 2021. Trước đó, Việt Nam đã hai lần liên tiếp giành vị trí đứng đầu khu vực châu Á tại ba hạng mục Di sản - Văn hóa - Ẩm thực trong hai năm 2019, 2020.

Để góp phần giúp ngành công nghiệp không khói nước nhà tiếp tục được xướng tên trong lễ trao giải WTA sắp tới, độc giả có thể truy cập vào website worldtravelawards.com, làm theo các bước: tạo tài khoản bình chọn và bỏ phiếu theo hướng dẫn từ ngày 30-3 đến hết ngày 16-8-2021 để hình ảnh một Việt Nam an toàn và tuyệt đẹp được truyền tải rộng khắp trên thế giới.

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội giữ mức 4,8%/năm

Theo Quyết định 532/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành ngày 1-4-2021, mức lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng đối với các khoản vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở theo quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP về Phát triển và quản lý nhà ở xã hội là 4,8%/năm.

Mức vốn vay trong trường hợp mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê, thuê mua nhà. Thời hạn vay tối thiểu là 15 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Nếu khách hàng có nhu cầu vay với thời hạn thấp hơn thời hạn vay tối thiểu thì được thỏa thuận với ngân hàng về thời hạn cho vay thấp hơn. Quyết định trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký đến ngày 1-1-2023.

Học sinh lớp 9 và lớp 11 TP Hồ Chí Minh sẽ được khảo sát trực tuyến năng lực ngoại ngữ

Nhằm đánh giá công tác thực hiện đề án "Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2020", chuẩn đầu ra đề án ngoại ngữ, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa thông báo phòng GDĐT các quận, huyện và các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện khảo sát năng lực ngoại ngữ học sinh lớp 9 và lớp 11 bằng hình thức trực tuyến trên máy tính hoặc trên thiết bị điện thoại thông minh.

Nội dung khảo sát là môn tiếng Anh làm theo dạng bài chuẩn của Cambridge Assessment English. Học sinh sẽ được làm bài khảo sát tại nhà thông qua trang khảo sát khaosatngoaingu.hcm.edu.vn trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 21 giờ.

Thi trắc nghiệm "Chung tay vì an toàn giao thông" năm 2021

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia vừa phối hợp phát động cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay vì an toàn giao thông" năm 2021 trên mạng xã hội VCNet nhằm phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành luật lệ giao thông, đặc biệt cho các bạn trẻ.

Năm 2020, cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo người dân, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội với gần 2,5 triệu lượt thi. Năm nay, cuộc thi diễn ra từ 10 giờ ngày 6-4 đến 9 giờ ngày 20-9. Mỗi tuần, Ban Tổ chức đưa ra một đề thi trắc nghiệm gồm mười câu hỏi tập trung vào các nội dung kiến thức về an toàn giao thông, kỹ năng xử lý tình huống, hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Thí sinh tham gia dự thi trực tuyến có thể truy cập địa chỉ vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên smartphone.

Triển lãm chuyên đề "Cà-phê và Lối sống tỉnh thức"

Cuối tháng 3 vừa qua, Tập đoàn Trung Nguyên Legend vừa khai mạc triển lãm chuyên đề "Cà-phê và Lối sống tỉnh thức" tại Bảo tàng Thế giới Cà-phê (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Du khách được trải nghiệm về khái niệm "lối sống tỉnh thức" một cách trực quan, sinh động khi tham quan triển lãm này. Đây là trạng thái mỗi người có thể cảm nhận về bản thân mình trong khoảnh khắc, hành động...

Triển lãm chuyên đề là một trong những hoạt động định kỳ của Bảo tàng Thế giới Cà-phê được giới chuyên gia, cộng đồng yêu và đam mê cà-phê trong nước, quốc tế đánh giá cao về mặt chuyên môn, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị. Trong hơn hai năm chính thức mở cửa đến nay, Bảo tàng Thế giới Cà-phê liên tục tổ chức tám triển lãm chuyên đề về cà-phê, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.