Hoạt động văn hóa đặc sắc về Bác Hồ trong tháng 5

Từ nay đến hết ngày 31-5, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật với chủ đề "Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ". Bên cạnh các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của các dân tộc Tây Nguyên, Làng văn hóa sẽ trưng bày hình ảnh Bác Hồ với cộng đồng các dân tộc tại làng dân tộc Ê Đê; Triển lãm "Sen trong đời sống văn hóa Việt" tại làng dân tộc III và Chương trình "Xúc cảm tháng 5 - Hoa sen nhớ Bác" tại sân khấu Nhà triển lãm Làng III trong hai ngày 19 và 20-5.

Học sinh hào hứng với mô hình giáo dục thông minh. Ảnh | Vũ Thơ
Học sinh hào hứng với mô hình giáo dục thông minh. Ảnh | Vũ Thơ

Đây là chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Giảm giá vé đường sắt cho thí sinh thi đại học

Trong mùa thi 2018, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội giảm 10% giá vé trên các đoàn tàu khách do công ty quản lý cho tất cả thí sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông; đi thi và nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.

Với mỗi giấy báo thi hoặc thẻ dự thi, học sinh được mua vé giảm giá một lượt đi và một lượt về cho bản thân và một vé giảm giá cho cho thân nhân đi cùng. Tương tự, mỗi giấy báo nhập học, học sinh được mua vé giảm giá một lượt đi cho bản thân và cho thân nhân đi cùng. Thời gian áp dụng chính sách giảm giá vé đến hết ngày 31-10.

Nhiều nét mới tại Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân 2018

Chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu 29-Yersin TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ 22 đến 27-5, Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36 tranh Cúp PetroVietnam-Ðạm Cà Mau năm 2018 là tiền đề để chọn ra những tay vợt xuất sắc tham dự ASIAD vào tháng 8 và Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ VIII tháng 11.

Một trong những nét mới của giải năm nay là trang thiết bị và cơ sở hạ tầng chuyên nghiệp được đầu tư và luật thi đấu quốc tế mới nhất được áp dụng giúp các VĐV bớt bỡ ngỡ khi thi đấu nước ngoài. Sẽ có mini game bốc thăm với phần thưởng là các bộ áo thể thao cho khán giả may mắn vào cuối buổi thi đấu hằng ngày, riêng đêm chung kết, phần thưởng sẽ là bàn thi đấu bóng bàn tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, Báo Nhân Dân phối hợp nhà tài trợ trao tặng hai bàn bóng cho hai trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

BSR đóng góp rất lớn cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi

Từ khi NMLD Dung Quất đi vào hoạt động, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được những kết quả vượt bậc, năm 2005, GDP của toàn tỉnh đạt 11,7% với nguồn thu ngân sách chỉ đạt 500 tỷ đồng nhưng đến năm 2016 tổng thu ngân sách của Quảng Ngãi đã đạt 22,66 nghìn tỷ đồng, trong đó thu từ NMLD Dung Quất chiếm hơn 90%. NMLD Dung Quất có khoảng 1.500 cán bộ, kỹ sư, công nhân, trong đó con em Quảng Ngãi chiếm hơn 65%, đời sống được bảo đảm, tạo sự yên tâm công tác gắn bó lâu dài.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn BSR cũng thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội trong tỉnh Quảng Ngãi và các địa bàn vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn trong cả nước.

Thử nghiệm mô hình giáo dục thông minh Nhật Bản tại Việt Nam

Mô hình Giáo dục thông minh Smart Education hiện đang được triển khai thử nghiệm tại Trường tiểu học Archimedes Academy (Hà Nội). Đây là dự án hợp tác giữa VNPT (Việt Nam) và NTT (Nhật Bản) hướng đến đối tượng học sinh tại các trường tiểu học và THCS, sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin mới nhất, đã được triển khai thành công tại nhiều trường học ở Nhật Bản. Sau bốn tháng thử nghiệm, bước đầu dự án nhận được những phản hồi tích cực từ giáo viên và học sinh.

Song song với việc thử nghiệm, các bên tiếp tục làm việc, đàm phán và nhân rộng mô hình tại nhiều trường học ở Việt Nam, dự kiến trước thềm năm học mới 2018 - 2019.

Hàng chục nghìn học sinh và phụ huynh tham dự ngày hội đi bộ

Cuối tháng 4 vừa qua, tại Thành cổ thị xã Sơn Tây (Hà Nội), Chương trình Ngày hội Đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động 2018 do Nestlé MILO và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp tổ chức thu hút hơn 20 nghìn học sinh, phụ huynh và giáo viên từ 30 trường tiểu học và THCS tham gia.

Đây là lần thứ 5 Nestlé MILO tổ chức chương trình với quy mô ngày càng tăng và nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh trên cả nước. Sự kiện năm nay có số lượng người tham dự lớn nhất từ khi tổ chức cho thấy mong muốn nâng cao thể lực, tầm vóc và sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam, vì một thế hệ tương lai Việt Nam năng động. Điều này thể hiện nhận thức ngày càng cao, sự ủng hộ tích cực và tinh thần chung tay góp sức của cộng đồng cùng Nestlé MILO để xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động.