Để thị trường chứng khoán Việt Nam bền vững và minh bạch

Không thể phủ nhận sự trưởng thành của thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian qua. Tuy nhiên, những diễn biến tăng giảm của thị trường trong ba tháng gần đây cho thấy, thị trường này vẫn chưa thật sự bền vững, chỉ số thị trường còn biến động mạnh, phụ thuộc vào tâm lý nhà đầu tư. Đó là nhận định của giới chuyên gia, nhà quản lý tại Diễn đàn "Để thị trường chứng khoán phát triển bền vững và minh bạch" do Báo Nhân Dân phối hợp Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức ngày 3-8 tại Hà Nội.

Tại diễn đàn các chuyên gia, diễn giả đi sâu phân tích, làm rõ các giải pháp phát triển thị trường bền vững và minh bạch, tập trung tham luận về triển vọng kinh tế vĩ mô và thị trường chứng khoán các tháng cuối năm 2018 và 2019.

Bế mạc Giải Vô địch Vovinam học sinh toàn quốc lần thứ II

Sau bốn ngày tranh tài sôi nổi, Giải vô địch Vovinam học sinh toàn quốc lần thứ II - Cúp NESTLÉ MILO năm 2018 tại Thừa Thiên - Huế chính thức khép lại với các trận thi đấu hấp dẫn trên tinh thần thi đấu đoàn kết, cao thượng, trung thực và chất lượng chuyên môn cao; đạt mục tiêu tuyển chọn những vận động viên xuất sắc nhất tham gia Giải Vovinam học sinh Đông - Nam Á vào tháng 12-2018.

Giải đấu được tổ chức nhân kỷ niệm 80 năm thành lập môn phái Vovinam Việt Võ Đạo (1938 - 2018), đồng thời khích lệ tinh thần rèn luyện sức khỏe, khơi gợi niềm tự hào dân tộc trong học sinh phổ thông khi tập luyện Vovinam, môn võ thuật truyền thống của Việt Nam. Đồng hành cùng giải đấu này, Nestlé MILO hỗ trợ trang phục thi đấu, giải thưởng cũng như công tác tổ chức giải.

Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ III năm 2018

Chương trình do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức dự kiến diễn ra trong hai ngày 14 và 15-10 tại Nhà hát Lớn TP Hồ Chí Minh. Các nghệ sĩ biểu diễn ảo thuật thuộc các đơn vị nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp hoạt động công lập; các nghệ sĩ, câu lạc bộ, nhóm chuyên nghiệp ngoài công lập hoạt động theo mô hình xã hội hóa, không hạn chế về độ tuổi, có thể đăng ký tham gia đến hết 30-8. Hội đồng tuyển chọn sẽ gửi giấy mời (đối với các tiết mục có chất lượng) cho các đơn vị, cá nhân được tuyển chọn trước ngày 1-10.

Thông qua Liên hoan, các nhà quản lý, các đơn vị đào tạo nghệ thuật có cơ hội đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sĩ ảo thuật hiện nay, từ đó có những biện pháp tăng cường bồi dưỡng, đào tạo lực lượng trong thời gian trước mắt và lâu dài, góp phần thúc đẩy sự phát triển môn nghệ thuật này.

Thử nghiệm chuyển mã mạng di động trong tháng 8

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, đến thời điểm hiện tại, VNPT đã hoàn thiện phương án chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số về 10 số. Dự kiến giữa tháng 8, VNPT sẽ tiến hành chuyển đổi thử nghiệm cho khách hàng, bảo đảm từ sau ngày 15-9 thuê bao có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt với các đầu số mới. Tất cả đều được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Bên cạnh ứng dụng tự chuyển đổi đầu số dành cho smartphone, VNPT đã xây dựng xong công cụ và phương án chuyển đổi cho cả điện thoại phổ thông.

Sau khi chuyển đổi khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm LPG của NMLD Dung Quất

LPG (khí hóa lỏng) là một trong mười sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, cung cấp mỗi năm ra thị trường khoảng 500 nghìn tấn, chiếm khoảng 8% khối lượng sản phẩm toàn Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, đáp ứng 30% nhu cầu tiêu thụ trong nước.

Tại hội thảo "Tiêu thụ sản phẩm LPG Dung Quất năm 2018" cuối tháng 7 vừa qua tại Thừa Thiên - Huế, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nhìn nhận tình hình tiêu thụ LPG ở từng khu vực rất sát với thị trường. Từ tháng 3-2018, BSR đã linh hoạt áp dụng chiết khấu thương mại cho toàn bộ lượng hàng LPG xuất bán của nhà máy đến hết tháng 8-2018. Các khách hàng đã cắt giảm hàng nhập khẩu và tăng cường mua hàng LPG Dung Quất bổ sung đến hết năm 2018.

Hội thao kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn ngành NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội thao với ba môn thi đấu: cầu lông, bóng bàn và cờ tướng. Riêng cầu lông có bốn nội dung thi đấu (giải lãnh đạo, đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ).

Tại hội thao, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Đuống do chuẩn bị kỹ lưỡng trong quá trình luyện tập, cũng như mạnh dạn cử một số hạt giống trẻ tham gia để cọ xát và nâng cao kỹ năng thi đấu, đã tạo ra thành tích đột phá đáng ghi nhận. Các vận động viên của công ty giành hai giải nhất; ba giải nhì và ba giải ba, trở thành đơn vị mạnh nhất trong toàn ngành.