Đà Nẵng sắp hoàn thành hai lối xuống biển

Đảng đoàn HĐND thành phố Đà Nẵng vừa có Công văn báo cáo kết quả giám sát và kiến nghị với Thường trực Thành ủy về chủ trương mở lối xuống biển và thu hồi đất xây dựng các công trình phục vụ cộng đồng tại khu vực biển phía đông thành phố. Trong đó, dự án lối xuống biển đường Hồ Xuân Hương đã phê duyệt quy hoạch, cắm mốc đồ án, dự kiến hoàn thành tháng 1-2019; lối xuống biển tại Furama đang đấu thầu, dự kiến trong tháng 10 này khởi công và hoàn thành vào cuối năm 2018.

Đảng đoàn HĐND thành phố đề nghị giao các đơn vị liên quan kiểm tra các thủ tục pháp lý, làm việc với chủ đầu tư để tạo sự đồng thuận, triển khai các bước đầu tư xây dựng song song, bảo đảm đúng quy định, hoàn thành dự án trước khi kết thúc năm 2018.

TP Hồ Chí Minh sẽ đột xuất kiểm tra dạy thêm, học thêm

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, việc kiểm tra hoạt động tư vấn du học, dạy thêm, học thêm năm học 2018-2019 nhằm đánh giá các công tác, hoạt động, đồng thời phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm những quy định trong lĩnh vực tư vấn du học, dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố.

Thời gian tiến hành kiểm tra đột xuất không báo trước các cơ sở giáo dục theo hai đợt, bắt đầu từ đầu tháng 10-2018 đến ngày 20-4-2019, do Phòng GD-ĐT quận, huyện và Phòng Giáo dục Trung học của Sở thực hiện.

Việt Nam nhận được bốn đề cử về du lịch của thế giới

Theo thông tin từ Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA), du lịch Việt Nam nhận được bốn đề cử trong cuộc bình chọn vào cuối năm 2018, gồm: Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2018, Điểm đến hàng đầu thế giới 2018, Hội đồng du lịch hàng đầu thế giới 2018, dành cho Tổng cục Du lịch, Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018 dành cho thành phố Hà Nội. Gần đây nhất, tại Lễ trao Giải thưởng WTA khu vực châu Á và Australia diễn ra vào đầu tháng 9 tại Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam đã vinh dự được nhận giải Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á.

Giải thưởng WTA được ví như “Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch”. Việc nhận được giải thưởng từ Tổ chức WTA góp phần nâng cao vị thế và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Cảnh báo dịch tay chân miệng vào mùa

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận khoảng 62 nghìn trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có hơn 29.300 trường hợp phải nhập viện. Tuy số ca mắc bệnh chung của cả miền nam năm 2018 vẫn thấp hơn 31% so với cùng kỳ năm 2017, nhưng trong tháng 9 gia tăng đột biến, tăng đến 50% so với các tháng trước đó, và đã có sáu trẻ tử vong.

Hiện chưa có vaccine phòng bệnh tay chân miệng và thuốc điều trị đặc hiệu, vì vậy người dân cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ rửa tay bằng xà phòng, ăn chín uống sôi, cọ rửa đồ chơi của trẻ. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

Đà Nẵng sắp hoàn thành hai lối xuống biển ảnh 1

Thường xuyên rửa tay bằng xà-phòng là một cách phòng bệnh.

Nestlé trao tặng gạch để xây bếp ăn trường học

Công ty Nestlé Việt Nam vừa trao tặng 10 nghìn viên gạch không nung được làm từ cát thải lò hơi trong quá trình sản xuất cà-phê hòa tan tại Nhà máy Nestlé Trị An, Khu công nghiệp Amata, để xây dựng nhà ăn cho hơn một nghìn học sinh Trường tiểu học Nguyễn Huệ (Biên Hòa, Đồng Nai). Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn năm 2018”, do Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, cũng như góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ em tuổi đến trường.

Từ năm 2014 đến nay, Nestlé thu gom hơn hai triệu tấn cát thải lò hơi để sản xuất gần 5 triệu viên gạch không nung đạt tiêu chuẩn quốc gia trong ngành xây dựng.

Đủ tính pháp lý, thực tiễn và mô phỏng hiện đại môi trường Dung Quất mở rộng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức “Hội thảo về công tác môi trường của BSR và Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất”. Hội thảo tập trung đánh giá tác động môi trường của Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, nhằm tổng hợp, cập nhật và hoàn thiện các nội dung của Báo cáo Đánh giá tác động môi trường làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo của Dự án theo đúng quy định. Bên cạnh các thiết bị quan trắc môi trường tự động, theo thiết kế, Nhà máy sẽ lắp đặt thiết bị lọc bụi tĩnh điện, hai phân xưởng thu hồi lưu huỳnh để xử lý dòng khí chua giàu H2S và sản xuất lưu huỳnh thương phẩm.

Khi hoàn thành Dự án, NMLD Dung Quất sẽ sản xuất ra các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn tương đương EURO V, nâng cao độ linh động trong lựa chọn nguồn dầu thô.