Giải quần vợt đồng đội quốc gia 2021

Xác định hai đại diện vào chung kết nữ

NDO -

Hai đối thủ đầy duyên nợ là đội Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh 1 và đoàn Quân đội sẽ đối đầu nhau trong trận tranh ngôi vị cao nhất nội dung đồng đội nữ tại Giải quần vợt đồng đội quốc gia 2021.

Trần Thụy Thanh Trúc đã có một ngày thi đấu vất vả hơn dự kiến. (Ảnh: VTF)
Trần Thụy Thanh Trúc đã có một ngày thi đấu vất vả hơn dự kiến. (Ảnh: VTF)

Ngày 16-4, giải đấu diễn ra tại TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã bước sang ngày thi đấu thứ ba, với các loạt trận bán kết nội dung đồng đội nữ và tứ kết nội dung đồng đội nam.

Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay là cuộc đối đầu tranh vé vào chung kết đồng đội nữ giữa Hà Nội và Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh 1. Trong trận đánh đơn đầu tiên, Đào Minh Trang (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu Nguyễn Thị Phương (Hà Nội). Chỉ trong hai set đấu, Minh Trang đã giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 6-1.

Sang trận đánh đơn thứ hai, tay vợt hạt giống số 1 của đội Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh là Trần Thuỵ Thanh Trúc chạm trán Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội). Những tưởng sẽ là một trận thắng dễ cho Thanh Trúc bởi chênh lệch đẳng cấp giữa cả hai, nhưng Mai Linh đã có một ngày thi đấu đầy hưng phấn. Sau set 1 có phần trật nhịp khi để thua nhanh 2-6, Mai Linh quyết tâm hơn ở set thứ hai. Nền tảng thể lực mạnh giúp cho tay vợt của Hà Nội bền bỉ hơn tại những pha bóng bền, cũng như chính xác hơn ở những cú thuận tay và lên lưới. Bẻ hai break của Thanh Trúc trong set đấu này, Mai Linh vươn lên giành chiến thắng 7-5.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra ở set đấu thứ ba, khi tay vợt Hà Nội vẫn tỏ ra uy lực ở những cú ăn điểm chéo sân hiểm hóc. Cả hai buộc phải phân định thắng thua ở loạt tie-break. Tại đây, đáng tiếc là Mai Linh đã không thể duy trì lợi thế của mình, trong khi Thanh Trúc lại nắm bắt rất tốt cơ hội ở những điểm số quyết định, qua đó vượt lên giành chiến thắng 7-6(4).

Chung cuộc, với chiến thắng 2-0, Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh 1 đã giành vé vào chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đối thủ đầy duyên nợ, đội Quân đội. Trong trận bán kết còn lại, đội Quân đội đã giành chiến thắng 2-0 trước đội Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh 2, với các trận thắng của Nguyễn Thị Bé Xuyên trước Lê Thảo Hân (7-5, 1-0) và Sĩ Bội Ngọc trước Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (6-3, 6-2).

Ở loạt trận tứ kết nội dung đồng đội nam, CLB Hải Đăng 1 giành chiến thắng 2-0 trước Becamex Bình Dương mà không cần tới sự ra tay của tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam. Từ Lê Khánh Duy dễ dàng có trận thắng 6-1, 6-0 trước Phạm Quốc Vỹ ở trận đơn đầu tiên. Tiếp đó, tại trận đơn thứ hai, Nguyễn Văn Phương cũng chẳng mất nhiều thời gian để vượt qua đàn em Trương Thành Minh với tỷ số 6-1, 6-2. Thắng 2-0, CLB Hải Đăng 1 giành quyền vào bán kết mà không cần phải thi đấu trận đánh đôi.

Kết quả các trận đấu còn lại của loạt tứ kết nội dung đồng đội nam, Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh 1 thắng 2-0 trước VNTennis 2; Hà Nội 1 thắng 2-0 trước Hà Nội 2; và CLB Hải Đăng 2 thắng 2-0 trước Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh 2. Theo kết quả nhánh đấu, đội CLB Hải Đăng 1 sẽ chạm trán Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh 1 ở bán kết, còn CLB Hải Đăng 2 sẽ tranh vé vào chung kết với đội Hà Nội 1.

Vào ngày mai, giải đấu sẽ tiếp tục với các trận đấu vòng bán kết nội dung đồng đội nam và chung kết nội dung đồng đội nữ.