Vietnam Grand Prix có thể diễn ra vào cuối năm 2020 tại Hà Nội

NDO -

NDĐT - Trong bức thư gửi cho các đối tác để thông báo lịch trình dự kiến năm nay, Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) đã xác nhận việc giải đấu này sẽ tổ chức hai chặng trong một tuần để bảo đảm tiến độ.

Vietnam Grand Prix có thể sẽ diễn ra vào cuối năm 2020 tại Hà Nội.
Vietnam Grand Prix có thể sẽ diễn ra vào cuối năm 2020 tại Hà Nội.

Trước đó vào ngày 27-4, ông Chase Carey, chủ tịch F1 thế giới cũng đã đưa ra lịch trình trong năm 2020. Chặng đua đầu tiên của mùa giải thời hậu Covid-19 sẽ diễn ra ở Áo từ ngày 5-7.

Trong văn bản của Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) gửi cho các đối tác về việc triển khai sự kiện này đã xuất hiện chi tiết: “Chặng tiếp theo sẽ diễn ra ba hoặc bốn ngày sau chặng đầu tiên”.

Như vậy ngay ngay tại Áo các đội đua sẽ phải gấp rút hoàn thành hai chặng, sau đó được nghỉ cuối tuần và lập tức di chuyển đến Silverstone để chuẩn bị cho giải đấu tiếp theo, chính là Grand Prix tại Vương quốc Anh dự kiến diễn ra vào ngày 19-7. Văn bản của FIA cũng ghi rõ: “Các đội đua phải hoàn tất hai chặng để giải đấu hoàn thành vào ngày thứ Tư hoặc thứ Năm hàng tuần”.

Tất nhiên các quy định phòng chống Covid-19 cũng được đưa ra, theo đó các đội sẽ ở khách sạn khác nhau, không có đại diện của nhà tài trợ, các tay đua trẻ chỉ có một người thân hoặc quản lý đi cùng, chỉ có FOM TV được xuất hiện ở khu vực dành cho truyền thông và khán giả không được phép vào sân.

Theo lịch trình dự kiến chặng đua diễn ra ngay sau British Grand Prix sẽ ở Hungary. Người hâm mộ F1 Việt Nam cũng đang ngóng chờ từng ngày giải đấu trở lại bởi nếu như mọi việc diễn ra suôn sẻ và tiến độ được bảo đảm, Vietnam Grand Prix sẽ có thể diễn ra vào cuối năm 2020 tại Hà Nội.