Việt Nam là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018

NDO -

NDĐT - Ghi dấu ấn với chuỗi thành tích ấn tượng từ đầu năm tới nay, bóng đá Việt Nam đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới chuyên môn cũng như truyền thông quốc tế. Mới đây, trang mạng thể thao uy tín FOX Sports phiên bản châu Á vừa đưa ra nhận định đánh giá cao khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch giải bóng đá lớn nhất khu vực AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra vào cuối năm nay.

Sau liên tiếp những thành công trong năm nay, bóng đá Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.
Sau liên tiếp những thành công trong năm nay, bóng đá Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Trong bài nhận định của mình, cây bút Jaimer Dela Cruz chấm điểm tuyển Việt Nam cao nhất với điểm số 8,5, dẫn đầu nhóm các đội bóng được đánh giá mạnh nhất giải trong tổng số 11 đội tuyển tham dự (10 suất chính thức, trong đó đã xác định chín đội tuyển vào thẳng vòng chung kết; Brunei và Đông Timor sẽ thi đấu trận play-off trên sân nhà và sân khách vào ngày 3 và 11-9 để xác định suất còn lại).

Theo FOX Sports, với một đội hình hứa hẹn gồm nhiều tuyển thủ trẻ mà nòng cốt là lứa cầu thủ U23 đã lên ngôi á quân giải vô địch U23 châu Á hồi đầu năm, Việt Nam đang chứng tỏ được thực lực của mình.

Ở kỳ Asiad vừa qua, đội bóng Olympic Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng và ba chiến thắng tuyệt đối mà không để lọt lưới một bàn nào. Đặc biệt, FOX Sports ấn tượng với chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam ở lượt trận cuối cùng vòng bảng trước tuyển Olympic Nhật Bản, đội bóng sau đó đã giành Huy chương Bạc.

“Việt Nam đã có chiến thắng gây sốc trước Nhật Bản với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Nguyễn Quang Hải ngay ở phút thứ 3 của trận đấu”, bài báo có đoạn. Nhưng ấn tượng hơn theo tác giả bài viết là khi nhìn vào số liệu thống kê của trận đấu trên, khi mà Việt Nam dứt điểm nhiều gấp sáu lần so với Nhật Bản. Các cầu thủ Việt Nam cũng vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng lên tới 64%, một bằng chứng cho thấy chương trình đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam đang thực sự đem lại kết quả, FOX Sports nhận định.

Tiếp tục hành trình tiến vào tứ kết, Việt Nam xuất sắc đánh bại Syria bằng bàn thắng duy nhất trong thời gian thi đấu hiệp phụ của Nguyễn Văn Toàn để lọt vào bán kết gặp Hàn Quốc. Mặc dù để thua 1-3 trước đối thủ mạnh nhưng Olympic Việt Nam vẫn ghi dấu ấn với bàn thắng đẳng cấp từ pha sút phạt hàng rào của Trần Minh Vương.

Chính bởi những thành tích ấn tượng đó, cây bút Jaimer Dela Cruz không ngại ngần chấm 8,5 điểm cho tuyển Việt Nam, điểm số cao nhất trong nhóm các đội tuyển đến từ Đông - Nam Á sẽ tham dự Asian Cup vào năm sau. Theo tác giả, đây sẽ là một cú hích lớn giúp Việt Nam thi đấu tốt ở AFF Suzuki Cup 2018 với quyết tâm đem chiếc cúp vô địch quay trở lại Hà Nội, nơi họ đã đăng quang ngôi vị cao nhất giải đấu cách đây tròn một thập kỷ.

Việt Nam là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 ảnh 1

Malaysia cũng tiếp tục gây ấn tượng ở Asiad 18.

Với điểm số 7,5, Malaysia được xếp thứ 2 ngay sau Việt Nam theo đánh giá của FOX Sports, cũng nhờ thành tích ấn tượng ở Asiad vừa qua. Olympic Malaysia hoàn thành vòng bảng với vị trí dẫn đầu, mặc dù nằm chung bảng đấu với Bahrain, Kyrgyzstan và đội bóng sau đó đã giành Huy chương Vàng, Hàn Quốc.

Malaysia ghi dấu ấn tại Asiad 18 với chiến thắng 2-1 để đời trước Hàn Quốc để đoạt vé sớm vào vòng knock-out. Nhưng hành trình của “những chú hổ” chỉ dừng lại ở đó khi để thua đầy tiếc nuối 0-1 trước Olympic Nhật Bản vì quả phạt đền cuối trận.

Đội bóng xếp thứ 3 theo chấm điểm của FOX Sports là Indonesia, chủ nhà của kỳ Asiad vừa kết thúc, với điểm số 6,5. Theo đánh giá của cây viết Jaimer Dela Cruz, đội bóng chủ nhà đã không làm thất vọng khán giả Indonesia khi kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu nhờ ba chiến thắng hoàn hảo cùng 11 bàn thắng và chỉ để lọt lưới ba bàn.

Mặc dù sau đó sớm phải dừng bước từ vòng knock-out đầu tiên với thất bại trên chấm luân lưu 11 m trong cuộc đối đầu Olympic UAE, đây vẫn có thể được coi là một hành trình ấn tượng của đội bóng xứ vạn đảo ở giải đấu được tổ chức đầu tiên trên sân nhà. Đó cũng sẽ là động lực để Indonesia hướng tới AFF Suzuki Cup với nhiều thời gian hơn để chuẩn bị, điều chỉnh và cải thiện, FOX Sports nhận định.

Việt Nam là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 ảnh 2

Olympic Thái-lan đã có một kỳ Asiad đáng thất vọng.

Đáng chú ý, thế lực của bóng đá Đông - Nam Á, Thái-lan lại không được FOX Sports đánh giá cao, chỉ xếp thứ 5 với điểm số 4, thấp hơn cả Myanmar (6 điểm) xếp thứ 4. Điều này cũng dễ hiểu bởi bóng đá Thái-lan không có được kết quả tốt trong các giải đấu gần đây. Ở Asiad vừa qua, đội tuyển Olympic Thái-lan chỉ có được 2 điểm sau ba lượt trận và bị loại ngay từ vòng bảng mặc dù rơi vào bảng đấu không quá nặng.

“Có thể khá kỳ lạ nhưng chúng ta không quen chứng kiến Thái-lan không thể giành nổi chiến thắng ở vòng bảng của bất kỳ một giải đấu nào mặc dù sở hữu đội hình không hề tệ, bất kể đó là đội U23 hay đội tuyển quốc gia”, FOX Sports nhận định, đồng thời cảnh báo nếu vẫn tiếp tục duy trì phong độ bạc nhược như vậy ở AFF Suzuki Cup, sẽ rất khó để nhà đương kim vô địch có thể giữ được ngôi vương.