Vì Covid-19, Cuộc thi marathon Boston bị hủy lần đầu trong 124 năm

NDO -

NDĐT – Hiệp hội Thể thao Boston (BAA) của Mỹ, ngày 28-5 thông báo, Cuộc thi marathon Boston 2020 chính thức bị hủy bỏ lần đầu tiên trong lịch sử 124 năm của giải chạy nổi tiếng thế giới này vì đại dịch Covid-19.

Cuộc thi marathon Boston nổi tiếng thế giới cũng bị hủy bỏ vì Covid-19 (Ảnh: REUTERS)
Cuộc thi marathon Boston nổi tiếng thế giới cũng bị hủy bỏ vì Covid-19 (Ảnh: REUTERS)

BAA cho hay, thay vì tổ chức cuộc thi trực tiếp, họ sẽ tổ chức một "sự kiện ảo" và tất cả những người tham gia sẽ nhận được huy chương của người hoàn thành cuộc thi nếu họ có thể chứng minh rằng họ đã chạy được quãng đường 42 km trong vòng sáu giờ.

Thị trưởng Boston Martin Walsh thông báo: “Không có cách nào để giữ được hình thức của cuộc đua này theo cách thông thường mà không có số lượng lớn người tham dự trực tiếp. Trong khi mục tiêu và hy vọng của chúng tôi là đạt được tiến triển trong việc ngăn chặn Covid-19 và phục hồi nền kinh tế, loại sự kiện này sẽ không thể được tổ chức vào ngày 14-9 hoặc bất cứ thời điểm nào trong năm nay”.

Còn CEO của BAA Tom Grilk nói trong thông cáo: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, cũng như nhân viên, người tham dự, tình nguyện viên, những người dự thi, các cổ động viên”. Do đó, ông Grilk cho hay quyết định hủy Cuộc thi marathon Boston năm nay là một quyết định đúng đắn.

BAA cho biết sẽ hoàn trả tất cả phí tham dự giải chạy cho những người đã đăng ký tham dự.

Quyết định hủy Cuộc thi marathon Boston nổi tiếng thế giới có tuổi đời 124 năm được đưa ra trong bối cảnh Mỹ là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất bởi Covid-19 trên thế giới. Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 7 giờ 30 sáng 29-5, Mỹ đã ghi nhận 1.728.899 ca mắc Covid-19 và 100.674 ca tử vong.