US Open thay đổi hàng loạt quy định trong mùa Covid-19

NDO -

NDĐT- Nhằm bảo đảm giải đấu có thể diễn ra an toàn, Ban Tổ chức Giải Grand Slam tại Mỹ đã thay đổi hàng loạt các quy tắc chưa từng có.

US Open thay đổi nhiều quy định chưa từng có, nhằm bảo đảm tổ chức giải đấu trong năm 2020. (Ảnh: Daily Mail)
US Open thay đổi nhiều quy định chưa từng có, nhằm bảo đảm tổ chức giải đấu trong năm 2020. (Ảnh: Daily Mail)

Nếu không có gì thay đổi, giải quần vợt Mỹ mở rộng sẽ là giải đấu lớn nhất được tổ chức, sau khi quần vợt thế giới quay trở lại.

Theo tờ The Time, Ban Tổ chức giải Grand Slam thứ 4 trong năm đang trong quá trình thuê các dịch vụ đặc biệt, nhằm bảo đảm an toàn cho các tay vợt, cũng như nhân viên và lực lượng trọng tài dự giải.

Các tay vợt sẽ phải trải qua quá trình xét nghiệm Covid-19 và chỉ được phép vào khu dịch vụ nếu cho kết quả âm tính. Bên cạnh đó, mỗi tay vợt chỉ được phép đi cùng một huấn luyện viên và cũng sẽ không có trọng tài biên trong trận đấu.

Thay vào đó, công nghệ “mắt diều hâu” sẽ được sử dụng liên tục. Kèm với đó là hệ thống loa chung quanh sân thi đấu để phát hiệu lệnh của trọng tài biên. Hệ thống này cho phép đưa ra quyết định chỉ trong 1/10 giây, sau khi bóng chạm đất.

Đội ngũ nhặt bóng rất có khả năng sẽ là những người trưởng thành, thay vì là thanh, thiếu niên như trước.

Ngoài ra, Ban Tổ chức giải cũng mong muốn tạo ra nhiều không gian trống cho các tay vợt, bằng cách giới hạn việc ra vào tại các sân khởi động. Các tay vợt cũng cần tuân thủ đúng vị trí được sắp xếp tại giải, cũng như cần tránh xa một số khu vực nhất định trên sân.