U23 Việt Nam giành ngôi á quân Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2019

NDO -

NDĐT - Dù có được khởi đầu thuận lợi với chiến thắng ngay trong set 1, đội tuyển bóng chuyền nữ U23 Việt Nam đã không thể duy trì lợi thế và thua ngược đại diện Nhật Bản là NEC 1-3 chung cuộc, qua đó vuột mất chức vô địch Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2019.

Dù chỉ giành ngôi á quân nhưng các cô gái Việt Nam đã cống hiến nhiều khoảnh khắc khó quên cho người hâm mộ nước nhà trong suốt quãng thời gian thi đấu vừa qua. (Ảnh: VTV)
Dù chỉ giành ngôi á quân nhưng các cô gái Việt Nam đã cống hiến nhiều khoảnh khắc khó quên cho người hâm mộ nước nhà trong suốt quãng thời gian thi đấu vừa qua. (Ảnh: VTV)

Thắng lợi ngược dòng đầy ấn tượng trước CHDCND Triều Tiên ở bán kết đã đưa đội U23 Việt Nam vào tới trận chung kết bảo vệ ngôi hậu gặp CLB NEC (Nhật Bản). Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được dự đoán là sẽ gặp khó khăn lớn bởi thể lực bị bào mòn đáng kể sau những trận đấu vất vả trước đó, cùng với đó là việc chủ công Thanh Thuý dính chấn thương và không thể tham gia thi đấu.

Thế nhưng, với sự cổ vũ cuồng nhiệt trên những khán đài chật kín của Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam, các cô gái Việt Nam đã cống hiến set đấu đầu tiên mãn nhãn với những điểm số liên tục được ghi. Các VĐV của NEC cũng cho thấy tinh thần kiên cường, đã có lúc cân bằng điểm số 21 đều, nhưng cuối cùng đã để đội chủ nhà kết thúc set 1 với tỷ số sát nút 29-27.

Đáng tiếc, đây cũng là set đấu thăng hoa duy nhất của tuyển U23 Việt Nam, trước khi để đối thủ giành lại lợi thế và vượt lên. Đội bóng Nhật Bản phát huy rất tốt điểm mạnh là những đường bóng giàu tốc độ, dứt khoát cùng khả năng phòng ngự xuất sắc, liên tục khắc chế được những đường tấn công của đội chủ nhà. Những mũi nhọn bên phía đại diện Đông Á như đội trưởng Yamauchi, Mizuki Yanagita và Aratani Shiari lần lượt thay nhau ghi điểm giúp NEC thắng liền ba set tiếp theo với các tỷ số 25-17, 25-17 và 25-16.

Thắng chung cuộc 3-1, CLB NEC (Nhật Bản) chính thức soán ngôi hậu của chính chủ nhà U23 Việt Nam, đứng thứ 3 là đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Ngay sau khi trận chung kết khép lại, ban tổ chức đã trao thêm các danh hiệu cá nhân cho các VĐV xuất sắc. Bùi Thị Ngà nhận danh hiệu phụ công xuất sắc và Đặng Thị Kim Thanh nhận giải đối chuyền xuất sắc; danh hiệu VĐV toàn diện thuộc về Yanagita Mizuki của NEC (Nhật Bản).