Tottenham ghi nhận thêm trường hợp dương tính SARS-CoV-2

NDO -

NDĐT - Premier League đã phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 trong lần xét nghiệm mới nhất. Trường hợp này được xác nhận tại câu lạc bộ Tottenham Hotspurs.

Phát hiện thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại CLB Tottenham. (Ảnh: PA Image)
Phát hiện thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại CLB Tottenham. (Ảnh: PA Image)

Trước khi giải đấu có thể được tái khởi động vào ngày 17-5, các cuộc kiểm tra y tế tại Premier League liên tục được thực hiện, kịp thời phát hiện các ca nhiễm bệnh nhằm bảo đảm an toàn cho mùa giải.

Từng tuyên bố rằng toàn bộ kết quả xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, nhưng mới đây, Premier League đã phát hiện thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

“Premier League xác nhận trong lần thử thứ ba, chúng tôi đã phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 trong số 1.197 mẫu thử”, tuyên bố từ trang web chính thức của giải Ngoại hạng Anh. “Cá nhân có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ tự cách ly trong thời gian bảy ngày”.

Trong khi Ban tổ chức giải giữ bí mật về thông tin người nhiễm bệnh, câu lạc bộ Tottenham Hotspurs đã tự xác nhận về trường hợp dương tính. Người phát ngôn của The Spurs cho biết: “Chúng tôi được Premier League thông báo rằng đã có một ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung tâm đào tạo của chúng tôi. Do tính bảo mật, tên của người này sẽ không được tiết lộ. Hiện tại, chúng tôi không thấy có bất cứ triệu chứng nào của cá nhân này, và người này sẽ tự cách ly trong vòng bảy ngày để tuân thủ theo quy định từ Premier League, trước khi thực hiện các thử nghiệm tiếp theo. Mọi hoạt động của Trung tâm đào tạo vẫn tiếp tục diễn ra như thường lệ, nhưng tuân thủ tuyệt đối các quy định nghiêm ngặt của Ban tổ chức giải”.

Như vậy, đã có tổng cộng 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau ba lần xét nghiệm tại Premier League. Dù vậy, các quy tắc nới lỏng của Chính phủ Anh cho phép giải đấu vẫn diễn ra theo lịch trình đã thống nhất.

Mùa giải 2019-20 sẽ kết thúc sau chín vòng đấu. Liverpool vẫn là đội bóng ở vị trí đầu bảng với 82 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ nhì là Man City 25 điểm, một số điểm an toàn để đội chủ sân Anfield nắm chắc chức vô địch.