Vòng 11 Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 1 - 2019

Thua S.Khánh Hòa, Quảng Nam xuống cuối bảng xếp hạng

Ngày 25-5, tiếp tục lượt đấu thứ hai vòng 11 Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 V.League 1- 2019, trên sân Hòa Xuân, đội chủ nhà Ðà Nẵng đã có một chiến thắng thuyết phục trước đội Hoàng Anh Gia Lai.

Cầu thủ Ô-li-vê-ra (áo vàng), đội S.Khánh Hòa lập cú đúp vào lưới đội bóng cũ Quảng Nam. Ảnh: BÁ DUY
Cầu thủ Ô-li-vê-ra (áo vàng), đội S.Khánh Hòa lập cú đúp vào lưới đội bóng cũ Quảng Nam. Ảnh: BÁ DUY

Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng sau vòng 10 không mấy thành công khi thực lực và cơ hội của cả hai đều được đánh giá không nhiều chênh lệch. Tuy nhiên, SHB Ðà Nẵng vẫn phải quyết tâm hơn bởi họ đã lọt vào nhóm cuối bảng xếp hạng, trong khi Hoàng Anh Gia Lai đang ở vị trí thứ bảy. Ðã 16 năm qua đội bóng phố núi vẫn chưa một lần có được chiến thắng trên sân nhà đội bóng của Ðà Nẵng. Với sự trở lại của chân sút chủ lực Ðỗ Mê-lô và một đội hình mạnh nhất của mình, đội chủ nhà dồn lên tiến công và đã sớm có bàn thắng phủ đầu ở phút thứ bảy. Từ một tình huống bóng nảy ra sau quả đá phạt góc, Anh Tuấn đã tung người sút bóng hiểm hóc đánh bại thủ môn cao hơn 1,8 m Si-ét-ma của Hoàng Anh Gia Lai, mở tỷ số 1-0. Ngay sau đó chưa đầy một phút, tỷ số đã suýt thành 2-0 sau một pha phối hợp đẹp mắt dứt điểm cận thành của hai cầu thủ ngoại binh Ðô-mi-ních Smít và Pa-tơ-rích Bô-ni. Ðến phút 26, Bùi Tiến Dụng đón bóng từ cú sút phạt góc và bật cao đánh đầu tung lưới Hoàng Anh Gia Lai, gia tăng cách biệt lên hai bàn thắng cho đội chủ nhà. Mặc dù bị dẫn trước, nhưng các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vẫn không thể hiện được những nỗ lực cần thiết để lấy lại thế trận khi tiếp tục bị SHB Ðà Nẵng dồn ép trong hiệp hai cho dù HLV người Hàn Quốc Ly Tê Hun đã tung vào sân chân sút chủ lực Chê-vôn U-ên, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở mùa giải năm nay. Cầm bóng nhiều hơn, song trước lối chơi phòng ngự hiệu quả của đội chủ nhà, hàng công của đội bóng phố núi gần như bế tắc không thể tiếp cận được khung thành của SHB Ðà Nẵng. Phải đến phút bù giờ thứ ba của trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai mới may mắn có được bàn thắng danh dự trên sân khách sau cú đánh đầu của Minh Vương vào lưới của thủ môn Thanh Bình. Với chiến thắng quý giá này, SHB Ðà Nẵng đã thoát khỏi nhóm ba đội cuối bảng, chiếm vị trí thứ bảy của Hoàng Anh Gia Lai với 15 điểm có được.

* Ðội bóng xếp cuối bảng là Sanna Khánh Hòa và đội áp chót Quảng Nam FC đã có một trận đối đầu kịch tính chiều qua trên sân 19-8 Nha Trang. Trận đấu đã trở thành một màn rượt đuổi tỷ số khá hấp dẫn khi đội khách có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 14 sau pha đánh đầu của Hà Minh Tuấn. Sau đó 15 phút, đội chủ nhà gỡ lại 1-1 trên chấm 11m do Tu-rê thực hiện sau khi một cầu thủ của Sanna Khánh Hòa bị phạm lỗi trong khu vực cấm. Ðến phút 38, lại là đội bóng xứ trầm hương vượt lên 2-1 với pha ghi bàn trên chấm 11m của Ô-li-vê-ra. Trong hiệp hai, Clau-đờ-xia cân bằng tỷ số 2-2 cho Quảng Nam FC bằng một pha đánh đầu cận thành, đưa hai đội trở về vị trí ban đầu. Phút 80, Ô-li-vê-ra đã hoàn tất cú đúp của anh, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội Sanna Khánh Hòa. Trận thua này đã đẩy Quảng Nam xuống vị trí cuối bảng xếp hạng.

* Ở trận đấu muộn tối 25-5, đội chủ nhà TP Hồ Chí Minh đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng sau chiến thắng chật vật 2-1 trước đội khách Sông Lam Nghệ An. Sau 11 vòng đấu, TP Hồ Chí Minh có 26 điểm, hơn năm điểm so với đội xếp thứ hai trên bảng xếp hạng là Hà Nội FC được 21 điểm.