Thể thao Việt Nam liên tiếp mất đi những tài năng trẻ

NDO -

Làng thể thao Việt Nam liên tiếp đón nhận tin dữ. Tượng đài Pencak silat Việt Nam, Huỳnh Thị Thu Hồng đã qua đời ở tuổi 35. Cùng với đó, cựu tuyển thủ Futsal Việt Nam, HLV đội Futsal Tân Hiệp Hưng - Huỳnh Bá Tuấn cũng đột ngột qua đời đêm qua.

Sau khi giải nghệ, Thu Hồng chuyển sang công tác huấn luyện và dẫn dắt tuyển silat An Giang.
Sau khi giải nghệ, Thu Hồng chuyển sang công tác huấn luyện và dẫn dắt tuyển silat An Giang.

Tượng đài Pencak silat Huỳnh Thị Thu Hồng

Vào hồi 6 giờ 40 phút ngày 4-2, nữ võ sĩ danh tiếng của silat Việt Nam một thời Huỳnh Thị Thu Hồng tạ thế, chia tay người thân, gia đình và các đồng đội ở tuổi 35.

Theo HLV trưởng Đội tuyển quốc gia Nguyễn Văn Hùng: "Hồng bị phát hiện ung thư cổ tử cung giai đoạn 3, phát hiện bệnh tình khi đã muộn, từ lúc phát bệnh tới khi qua đời chưa được 10 ngày". HLV Văn Hùng bắt đầu dẫn dắt Thu Hồng trên tuyển quốc gia từ năm 2004. Hai thầy trò có nhiều kỷ niệm vui buồn, khi cùng nhau tham dự các giải đấu quốc tế.

"Thầy trò tôi cũng có rất nhiều kỷ niệm khi tham gia các giải vô địch thế giới 2004, 2007 hay SEA Games 2005. Hồng là vận động viên thi đấu rất tốt, xứng đáng thay thế Trịnh Thị Mùi khi nghỉ thi đấu ở hạng 55kg. Hồng là trụ cột của silat Việt Nam trong khoảng từ năm 2004 đến 2010, khi gần như không có đối thủ ở cả trong nước và quốc tế. Em là người sống rất nhiệt tình, có trách nhiệm, luôn cố gắng tốt nhất ở các bài tập luyện về lực và sức", HLV Văn Hùng nhớ lại.

Huỳnh Thị Thu Hồng lớn lên tại Tri Tôn, An Giang. Cô bén duyên với võ thuật từ nhỏ và bắt đầu gắn bó với bộ môn Pencak silat khi lên 13 tuổi. Trong sự nghiệp của mình, Huỳnh Thị Thu Hồng đang gặt hái vô số huy chương trên đấu trường quốc tế. Cô được coi là một trong những VĐV thành công nhất lịch sử Pencak silat Việt Nam.

Chuyển sang công tác huấn luyện, Thu Hồng bước đầu có được thành công với thành tích giúp đội tuyển An Giang đoạt hai Huy chương Vàng, một Huy chương Bạc và hai Huy chương Đồng tại giải Vô địch toàn quốc 2020.

Lễ an táng Huỳnh Thị Thu Hồng được tổ chức vào ngày 6-2 tại quê nhà Tri Tôn, An Giang.

Bảng vàng thành tích của Huỳnh Thị Thu Hồng: Tám HCV các giải quốc tế, Sáu HCV giải quốc gia, giải trẻ. Năm 2009, Thu Hồng đã lập được hattrick HCV tại ba giải đấu quốc tế liền kề (Đại hội Võ thuật Châu Á lần 1 tại Bangkok (Thái Lan); ASIAN Indoor Games 3 (tại Việt Nam) và SEA Games 25 (tại Vientiane - Lào).

HLV Futsal Huỳnh Bá Tuấn

Ngày buồn của thể thao Việt Nam -0

Làng Futsal Việt Nam vừa đón nhận tin buồn khi HLV đội Futsal Tân Hiệp Hưng - Huỳnh Bá Tuấn đã đột ngột qua đời tối 4-2. 

Theo đó, vị HLV 37 tuổi bị bệnh phổi và sức khỏe chuyển biến xấu quá nhanh trong thời gian gần đây. Dù đã được các bác sĩ tại TP Hồ Chí Minh tận tình cứu chữa, nhưng do bệnh tình quá nặng, HLV Huỳnh Bá Tuấn đã được gia đình đưa về quê nhà Vĩnh Long để trút hơi thở cuối cùng. 

Khi còn thi đấu, Huỳnh Bá Tuấn đã có thời gian dài cống hiến cho CLB Thái Sơn Nam và đội tuyển Futsal Việt Nam. Ông là một trong những cầu thủ "chuyên" về Futsal đầu tiên ở ĐT Futsal Việt Nam. Khi trước đó, những gương mặt ở ĐT Futsal Việt Nam đều là những người chuyển sang từ bóng đá 11 người. 

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, HLV Huỳnh Bá Tuấn đảm nhận vai trò thuyền trưởng cho đội trẻ Thái Sơn Nam, Hoàng Thư Đà Nẵng, Thái Sơn Bắc và gần đây nhất là vị trí dẫn dắt CLB Tân Hiệp Hưng tham dự các giải Futsal chuyên nghiệp ở Việt Nam. 

Được biết, lễ an táng HLV Huỳnh Bá Tuấn sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ sáng ngày 6-2 tại quê nhà Vĩnh Long.