Vòng 15 Premier League

Thắng tưng bừng Everton 5-2, Liverpool xây chắc ngôi đầu

NDO -

NDĐT - Những đội bóng cần phải thắng đã thắng trong ngày mà các ngôi sao chơi thăng hoa, trong đó đáng kể là trận thắng 5-2 của Liverpool trước Everton. M. Rashford chơi một trong những trận đấu hay nhất, giúp Man United đánh bại Tottenham của J. Mourinho 2-1. Leicester và Chelsea cũng có thêm ba điểm quan trọng để giữ vững vị trí trong tốp 4.

Bộ đôi Mane (số 10) và Origi cùng lập công cho Liverpool.
Bộ đôi Mane (số 10) và Origi cùng lập công cho Liverpool.

Liverpool tiếp đón Everton trong trận derby vùng Merseyside cực kỳ nóng bỏng. Ngôi sao Salah ngồi dự bị và Origi được vào sân chơi bên cạnh Mane. Liverpool kiểm soát thế trận rất tốt. Mane vừa là người uy hiếp khung thành đội khách, vừa là người kiến tạo để Origi mở tỷ số phút thứ 6. Mane tiếp tục chơi thăng hoa, phút 17, anh lại kiến tạo để X.Shaqiri trong lần hiếm hoi được vào sân từ đầu, nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Sai lầm của trung vệ Lovren đã khiến Liverpool bị gỡ 1-2 phút 21. Mặc dù yếu hơn, nhưng các cầu thủ Everton chơi cực kỳ máu lửa trước Liverpool, xứng đáng là trận derby vùng Merseyside. Origi trở thành “gà son” của Liverpool khi anh lập cú đúp phút 31, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ sân Anfield. Mane ghi bàn phút 45, Liverpool dẫn 4-1. Các cầu thủ Everton cũng không phải dạng vừa, rút ngắn tỷ số còn 2-4 phút 45+3 trước khi hiệp 1 khép lại.

Liverpool chủ động giảm nhịp độ trong hiệp 2, dường như các học trò của HLV J. Klopp muốn giữ vững tỷ số và giữ sức trong lúc các cầu thủ Everton tấn công dồn dập nhằm san bằng tỷ số. Cuối cùng, Liverpool với trình độ và bản lĩnh vượt trội đã ấn định chiến thắng 5-2 phút 90 do công của Wijnaldum. Đôi bóng áo đỏ tiếp tục giữ khoảng cách 8 điểm so với Leicester – đội thắng Watford 2-0 và 11 điểm so với Man City.

*Trận đấu được chú ý nhất là ngày trở lại sân Old Traford của J. Mourninho trên cương vị HLV của Tottenham. Các cầu thủ Man United chơi cực kỳ quyết tâm và với sự thăng hoa của M. Rashford, Man United đã đánh bại Tottenham 2-1. Cả hai bàn thắng của Man United đều do công của Rashford và dù D. Alli xuất sắc gỡ một bàn cho Tottenham, nhưng “Gà trống” vẫn thất bại trước Man United chơi xuất sắc hơn.

*Leicester thắng Watford 2-0 do công của hai ngôi sao J. Vardy và J. Maddison và đòi lại ngôi nhì bảng trong tay của Man City. Hai ngôi sao trẻ của Chelsea là Abraham và Mount giúp Chelsea thắng Aston Villa 2-1, đồng thời giữ chắc vị trí thứ tư, hơn đội thứ năm Wolverhampton 6 điểm.