Thắng trận thứ 9 liên tiếp, Real chạm một tay vào cúp bạc La Liga

NDO -

Chiến thắng 2-1 trước Granada, sáng 14-7, giúp Real Madrid tiến rất gần đến ngôi vương La Liga. Chỉ cần thêm tối đa một thắng lợi nữa ở vòng đấu áp chót, đội bóng của huấn luyện viên Zinedine Zidane sẽ chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch.

Real chỉ còn cách chức vô địch La Liga hai điểm nữa. (Ảnh: Real Madrid)
Real chỉ còn cách chức vô địch La Liga hai điểm nữa. (Ảnh: Real Madrid)

Real làm khách Granada trong bối cảnh kình địch Barcelona đang chỉ cách họ một điểm tới ngôi đầu sau thắng lợi 1-0 trước Valladolid ở trận đấu sớm vòng 36 cách đây hai ngày. Bởi vậy, thầy trò HLV Zidane không muốn có bất cứ sai sót nào trong ba vòng đấu ít ỏi còn lại nếu muốn sớm lên ngôi vô địch.

Real dù phải làm khách nhưng nhập cuộc rất tập trung khi chào đón sự trở lại của một loạt ngôi sao ở hàng thủ lẫn hàng công. Đặc biệt, sơ đồ 4-5-1 tỏ ra hiệu quả, khi hàng tiền vệ năm người giúp đội khách chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và chơi áp đảo trước Granada.

Bởi vậy, bàn thắng đến với họ là điều tất yếu. Chỉ sau 10 phút bóng lăn, đội khách đã khai thông thế bế tắc của trận đấu. Ferland Mendy bứt tốc đi bóng sát đường biên ngang trong vùng cấm đội chủ nhà sau khi nhận bóng từ Casemiro. Ở một góc sút vô cùng hẹp, hậu vệ người Pháp đã gây bất ngờ khi tung ra cú dứt điểm rất căng, làm tung lưới Granada, mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ sinh năm 1995 trong màu áo Real.

Thắng trận thứ 9 liên tiếp, Real chạm một tay vào cúp bạc La Liga -0
Mendy ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Real ngay phút thứ 10. (Ảnh: Real Madrid) 

Trên đà hưng phấn, chỉ sáu phút sau đó, Karim Benzema đã kịp nhân đôi cách biệt cho đội khách sau pha đi bóng, đảo người và dứt điểm mẫu mực, giúp thầy trò HLV Zidane khởi đầu cực kỳ thuận lợi chỉ sau có 16 phút thi đấu.

Thắng trận thứ 9 liên tiếp, Real chạm một tay vào cúp bạc La Liga -0
Benzema dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-0. (Ảnh: Real Madrid) 

Về phía Granada, họ lép vế hoàn toàn trước đối thủ và phải đến phút 35 mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Tiếc là cú đánh đầu hiểm hóc của Domingos Duarte đã bị thủ môn Thibaut Courtois xuất sắc cản phá. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp hai, Real chủ động đá chậm sau khi có cách biệt hai bàn. Chính điều này đã tạo điều kiện cho đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ, khiến Real suýt chút nữa phải ôm hận. Chỉ năm phút sau giờ nghỉ, Granada gỡ lại được một bàn nhờ công của Darwin Machis sau một pha phản công chớp nhoáng. Casemiro để mất bóng ở khu vực giữa sân, giúp Granada có bóng tổ chức phản công. Yangel Herrera tung ra đường chọc khe tinh tế cho Machis băng vào vùng cấm, rồi dứt điểm “xâu kim” Courtois, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Thắng trận thứ 9 liên tiếp, Real chạm một tay vào cúp bạc La Liga -0
Granada gỡ lại một bàn chỉ năm phút sau giờ nghỉ giữa hiệp. (Ảnh: La Liga) 

Bị thủng lưới, Real tỏ ra khá lúng túng, mất tự tin và đột nhiên rơi vào thế phải chống đỡ khi chủ nhà Granada bất ngờ vùng lên chiếm thế chủ động. Đội bóng của HLV Zidane không tạo ra tình huống thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương. Ngược lại, họ phải chống đỡ khá vất vả những tình huống hãm thành nguy hiểm của đội chủ nhà.
Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Courtois, hay đội trưởng Sergio Ramos không xuất hiện đúng lúc để cản phá cú dứt điểm của Ramon Azeez ngay trên vạch vôi ở phút 84, rất có thể Real sẽ phải ra về trắng tay sau trận đấu.

Thắng trận thứ 9 liên tiếp, Real chạm một tay vào cúp bạc La Liga -0
Real có một hiệp 2 không tốt song vẫn bảo toàn được thắng lợi với cách biệt tối thiểu. (Ảnh: Real Madrid) 

Tuy vậy, thầy trò Zidane đã vượt qua hiệp hai đầy sóng gió để bảo toàn cách biệt 2-1 mong manh. Chung cuộc, Real giành thêm ba điểm quan trọng sau chiến thắng thứ 9 liên tiếp để tái lập khoảng cách bốn điểm nhiều hơn so với Barca. Hiện, Real có 83 điểm sau 36 trận, và họ chỉ cần thêm hai điểm nữa trong hai vòng đấu cuối là sẽ chính thức vô địch La Liga. Ngay trong tuần này, thầy trò HLV Zidane có thể đăng quang ngôi vương nếu đánh bại Villarreal trên sân nhà ở vòng 37 vào rạng sáng 17-7.