Thắng thuyết phục Nadal, Djokovic lần thứ bảy đăng quang Australia mở rộng

NDO -

NDĐT – Novak Djokovic đã chính thức mang về danh hiệu Australia mở rộng thứ bảy trong sự nghiệp sau khi khiến Rafa Nadal phải nhận thất bại cay đắng nhất trong lịch sử đối đầu giữa hai tay vợt được coi là kỳ phùng địch thủ tại đấu trường Grand Slam.

Novak Djokovic ăn mừng với chiếc cúp vô địch Australia mở rộng 2019. (Ảnh: Reuters)
Novak Djokovic ăn mừng với chiếc cúp vô địch Australia mở rộng 2019. (Ảnh: Reuters)

Ba năm sau chiến thắng trước Andy Murray trong trận chung kết (2016), ngôi sao quần vợt người Serbia một lần nữa bước lên bục cao nhất tại Melbourne Park với thắng lợi thuyết phục 6-3 6-2 6-3 trước “ông vua sân đất nện” Nadal trong trận tranh ngôi vương ngày hôm qua (27-1).

Đây là danh hiệu Grand Slam thứ ba liên tiếp (sau Wimbledon và Mỹ mở rộng 2018) và thứ 15 trong sự nghiệp của Djokovic.

Với việc trở thành tân vương, Novak đã vượt qua tiền bối người Australia Roy Emerson (Australia) và huyền thoại quần vợt Thụy Sỹ Roger Federer để trở thành tay vợt có số lần đăng quang nội dung đơn nam giải Australia mở rộng nhiều nhất mọi thời đại, với bảy lần vào các năm 2008, 2011, 2012, 2013, 2015, 2016 và 2019.

Đối với cả người trong cuộc lẫn fan hâm mộ, việc Djokovic giành thắng lợi chóng vánh 3-0 trước Nadal chỉ sau gần hai giờ đồng hồ thi đấu thực sự là một kết quả đáng kinh ngạc và ngoài sự mong đợi, nhất là khi ở trận tranh ngôi vô địch giữa hai tay vợt tại Melbourne Park bảy năm trước đó, ngôi sao người Serbia đã phải mất gần sáu giờ đồng hồ mới có thể buộc kình địch người Tây Ban Nha chấp nhận gác vợt.

Thắng thuyết phục Nadal, Djokovic lần thứ bảy đăng quang Australia mở rộng ảnh 1

Cặp đôi người Pháp Pierre-Hugues Herbert / Nicolas Mahut vô địch nội dung đôi nam tại Melbourne Park. (Ảnh: Reuters)

Trong một diễn biến khác, cặp đôi người Pháp Pierre-Hugues Herbert / Nicolas Mahut đã xuất sắc loại nhà vô địch năm 2017 Henri Kontinen (Phần Lan) / John Peers (Australia) để lần đầu bước lên bục cao nhất ở nội dung đôi nam tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

* Osaka đăng quang ngôi hậu Australia mở rộng 2019