Thắng ngược Medvedev, Nadal thắp hy vọng vào bán kết ATP Finals

NDO -

NDĐT – Tay vợt số một thế giới Rafa Nadal tiếp tục nuôi hy vọng giành tấm vé vào bán kết ATP Finals 2019 sau màn lội ngược dòng không tưởng trước đối thủ người Nga Daniil Medvedev ở lượt trận thứ hai bảng Andre Agassi ngày 14-11.

Rafa Nadal ăn mừng sau chiến thắng trước Daniil Medvedev. (Ảnh: Reuters)
Rafa Nadal ăn mừng sau chiến thắng trước Daniil Medvedev. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù được đánh giá cao hơn, song Nadal bất ngờ sảy chân ở set một với tỷ số 6-7 (3/7). Tuy nhiên, “ông vua sân đất nện” người Tây Ban Nha đã kịp thời tìm lại được phong độ vốn có của mình khi thắng chóng vánh 6-3 ở set hai để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Bước vào set đấu quyết định, cánh cửa đi tiếp gần như đóng lại với nhà vô địch Mỹ mở rộng 2019 khi Medvedev thành công bẻ giao bóng hai lần để vươn lên dẫn 5-1, đồng thời đứng trước cơ hội giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp trước Nadal.

Trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, Nadal một lần nữa đã chứng tỏ bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới. Anh xuất sắc ngăn Medvedev hoàn thành match-point với cú bỏ nhỏ đầy tinh tế, đánh dấu sự mở màn cho chuỗi thắng năm game liên tiếp trước khi thắng 7-4 ở loạt tie-break kịch tính để tiếp tục nuôi hy vọng chinh phục danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của mình.

Điều kiện cần để ngôi sao người Tây Ban Nha giành quyền đi tiếp là một chiến thắng trước Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) ở lượt trận cuối cùng vòng bảng sắp tới, trong khi điều kiện đủ sẽ là nhà đương kim vô địch Alexander Zverev (Đức) không thể giành thắng lợi trước Medvedev.

Trong một diễn biến khác, Tsitsipas đã trở thành tay vợt thứ hai ghi tên mình vào bán kết ATP Finals 2019 sau chiến thắng thuyết phục 6-3 6-2 trước Zverev. Trước đó, Dominic Thiem đã sở hữu tấm vé bán kết đầu tiên sau hai chiến thắng liên tiên tiếp trước Roger Federer và Novak Djokovic ở bảng Bjorn Borg.

* Thắng Djokovic, Thiem giành vé vào bán kết ATP Finals