Thắng kịch tính Siêu kinh điển, Real chiếm ngôi đầu La Liga

NDO -

Real Madrid tạm leo lên ngôi đầu La Liga sau khi giành chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Barcelona trong trận cầu Siêu kinh điển - El Clasico rạng sáng nay.      

Mặc cho cơn mưa nặng hạt, El Clasico vẫn diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính. (Ảnh: Real Madrid CF).
Mặc cho cơn mưa nặng hạt, El Clasico vẫn diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính. (Ảnh: Real Madrid CF).

Tâm điểm của vòng 30 La Liga là cuộc đối đầu rất được chờ đợi giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha trên sân Alfredo di Stefano. Và mặc cho cơn mưa nặng hạt ảnh hưởng ít nhiều đến trận đấu, đây chắc chắn vẫn là một trong những El Clasico hấp dẫn nhất trong nhiều năm, chứng kiến cả hai đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, đôi công sôi nổi nhưng cũng không kém phần quyết liệt với một tấm thẻ đỏ dành cho Casemiro và cũng không ít tình huống gây tranh cãi.

Cả Real và Barca đều có phong độ cao trước khi bước vào trận Siêu kinh điển sáng nay. Chủ nhà Real thắng tới bảy trận trong chín vòng La Liga vừa qua và cũng vừa hạ Liverpool 3-1 ở lượt đi tứ kết Champions League hồi giữa tuần. Còn Barca dù phải chia tay Champions League từ vòng 1/8 song lại đang sở hữu chuỗi bất bại 19 trận ở đấu trường quốc nội, trong đó thắng tới 13 trận.

Hai đội cũng hiểu rất rõ rằng một chiến thắng ở Siêu kinh điển lượt về La Liga mùa này sẽ giúp họ tạm vượt Atletico Madrid để chiếm ngôi đầu bảng, trong bối cảnh cuộc đua vô địch La Liga đang diễn ra hấp dẫn khi khoảng cách điểm số giữa ba đội dẫn đầu hiện tại đang rất sít sao.

Chính vì thế, hiệp một trận Siêu kinh điển thứ 246 khởi đầu đầy nghẹt thở với hàng loạt những cơ hội sớm mở ra cho cả hai bên, khi pha phá bóng cẩu thả của thủ thành Marc-Andre ter Stegen suýt chút nữa đã tạo điều kiện cho Benzema thoát xuống trước khung thành, còn siêu sao Messi cũng suýt làm nên chuyện nếu quả tạt của Jordi Alba không bị thủ môn Thibaut Courtois chặn lại.

Thắng kịch tính Siêu kinh điển, Real chiếm ngôi đầu La Liga -0
 Benzema đánh gót điệu nghệ, mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: Real Madrid CF).

Trong bối cảnh như vậy, bàn thắng xuất hiện sớm là điều nằm trong dự kiến. Phút 13, Messi đế mất bóng, tạo điều kiện cho Real phản công nhanh. Valverde từ giữa sân mở bóng sang phải rất thoáng cho Lucas Vazquez và tiền vệ 29 tuổi sau đó có cú tạt bóng tầm thấp rất vừa vặn vào khu vực cấm địa của Barca tới vị trí của Benzema. Tiền đạo số 1 của Real lập tức giật gót đầy điệu nghệ, khiến Ter Stegen bị bất ngờ và tỷ số được mở từ rất sớm cho Real.

Bàn thua khiến Barca gặp tâm lý, trong khi đội bóng thành Madrid thì càng chơi càng hay. Chỉ hơn 15 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục có thêm bàn thắng, một phần cũng nhờ may mắn. Phút 28, từ pha đá phạt gần vạch 16m50, Kroos tung ra cú sút khiến bóng đập vào lưng của Sergio Dest và đổi hướng, làm bó tay thủ môn Stegen. 2-0 cho Real chỉ sau chưa đầy 30 phút bóng lăn.

Liên tiếp hai bàn thắng sớm giúp Real chơi hưng phấn và có phần lấn lướt đại kình địch Barca trong hiệp đấu đầu tiên. Nếu may mắn hơn, họ đã có thêm bàn thắng nếu Valverde không dứt điểm dội cột dọc ở phút 34 trong một đợt phản công nhanh. Cú sút bồi ngay sau đó của Vazquez cũng không thắng được Stegen.

Phải đến cuối hiệp một, Barca mới bắt đầu có những cơ hội thực sự rõ nét. Trong đó, phải kể đến quả phạt góc của Messi hướng thẳng về phía cầu môn, đánh bại thủ thành Courtois nhưng lại không thắng được cột dọc.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Ronald Koeman tung tiền đạo Antoine Griezmann vào sân nhằm cải thiện hàng công. Nhưng đúng lúc này trời đổ mưa nặng hạt, gây ảnh hưởng không ít đến lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ của Barca.

Cũng giống như kịch bản hiệp một, Real vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đội khách về mặt thế trận. Cả Kroos và Benzema đều có thể ghi bàn thứ ba cho Real nhưng đều không thành công, và họ đã bị trừng phạt vì những pha bỏ lỡ đó.

Đến phút 60, Barca cuối cùng cũng tìm được bàn thắng. Từ quả tạt tầm thấp khó chịu của Jordi Alba bên cánh trái, Griezmann bỏ bóng khôn ngoan để Mingueza ở phía sau có cơ hội dứt điểm ngay, làm tung lưới Courtois, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Ngay sau đó, Real Madrid lại không may khi pha căng ngang của Vinicius đã trúng vào chân Araujo đổi hướng đập trúng cột dọc khi mà Stegen đã hoàn toàn bị động. Sau đó đến lượt Alba bị Courtois từ chối. Và tiếp tục lại là Real một lần nữa bỏ lỡ cơ hội, khi Vinicius đón đường chuyền của Luka Modric nhưng lại do dự không sút ngay, tạo điều kiện cho Araujo băng xuống cản phá.

Trong 20 phút cuối, HLV Zinedine Zidane quyết định rút Benzema, Vinicius và Kroos ra nghỉ, tập trung bảo toàn lợi thế dẫn bàn. Trong khi Barca, cũng giống như cuối hiệp một, chơi dồn ép và liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm, tiếc là đội khách vẫn không thể có thêm bàn thắng. Họ còn bị từ chối một quả penalty trong ít phút cuối trận khi Braithwaite dường như đã bị Mendy phạm lỗi ở sát đường biên ngang. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã nói không.

Phút 90, đội khách còn được chơi hơn người sau khi Casemiro nhận liên tiếp hai thẻ vàng chỉ vòng vài phút và buộc phải rời sân. Messi sau đó thực hiện pha đá phạt song không thắng được Courtois. Trong ít phút bù giờ còn lại, khung thành Real liên tục bị uy hiếp. May mắn đã đứng về phía họ khi đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Ilaix Moriba tung cú sút đầy uy lực và xà ngang đã cứu cho đội khách khỏi bàn thua trông thấy.

Chung cuộc, đội bóng của HLV Zidane đã bảo vệ được cách biệt mong manh. Thắng lợi 2-1 giúp họ hoàn tất cú đúp chiến thắng trong Siêu kinh điển tại La Liga mùa này (Real thắng 3-1 ở El Clasico lượt đi), qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu La Liga với 66 điểm, bằng điểm với Atletico nhưng đá nhiều hơn một trận. Barca tạm xếp thứ ba với 65 điểm sau 30 trận. Atletico hoàn toàn có thể đòi lại ngôi đầu nếu giành thắng lợi trước Real Betis trong trận đấu muộn rạng sáng mai.