Vòng 2 giải Ngoại hạng Anh

Thắng Fulham 3-1, Arsenal vui trở lại ; Liverpool lại thắng

NDO -

NDĐT- Các cầu thủ Arsenal đã xua tan không khí ảm đạm, thất vọng sau trận đầu ra quân thất bại bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân của đội Fulham ở vòng đấu thứ hai. Được vào sân ngay từ đầu, L. Podolski đã lập công xuất sắc, ghi hai bàn góp công vào chiến thắng tưng bừng của Arsenal.

Bộ đôi cầu thủ lập công cho Arsenal - Podoski (phải) và Giroud.
Bộ đôi cầu thủ lập công cho Arsenal - Podoski (phải) và Giroud.

Do để thua 1-3 trên sân nhà trận mở đầu, các cầu thủ Arsenal buộc phải dồn sức trong chuyến làm khách trên sân của Fulham. Đội bóng “pháo thủ” thành Luân Đôn chiếm ưu thế khá rõ rệt những phút đầu trận.

Phút thứ 10, T. Walcott phá bẫy việt vị băng xuống đệm bóng, nhưng thủ môn D. Stokedale của đội chủ nhà Fulham kịp ngăn chặn. Đến phút 14 thì các “pháo thủ” được dịp ăn mừng : từ pha dứt điểm của A. Ramsey bóng đến chân O. Giroud và cầu thủ người Pháp này nhanh chân xỉa bóng vào lưới thủ môn Stokedale, ghi bàn thắng quan trọng cho Arsenal. Phút 20, Giroud lại “đặt” bóng khá thuận lợi cho S. Cazorla dứt điểm, nhưng cú sút căng từ ngoài vòng cấm này không gây khó khăn cho thủ môn Stokedale. Nửa cuối hiệp 1, các cầu thủ Arsenal lại chơi khá thận trọng, thế trận trở nên cân bằng hơn. Điều này khiến những người ủng hộ Arsenal lo lắng bởi các học trò của HLV A. Wenger không phải là những người phòng ngự giỏi. Từ phút 26 trở đi, khung thành thủ môn đội khách W. Szczesny lien tiếp bị uy hiếp. Phút 39, Arsenal có cơ hội phản công tốt, T. Walcott sau nỗ lực đi bóng, chuyền cho K. Gibbs dứt điểm nhưng hậu vệ này không tận dụng thành công. Tuy nhiên, các cầu thủ Arsenal không phải tiếc nuối nhiều bởi một phút sau đó, T.Waolcott dứt điểm, thủ môn Stokedale đẩy bóng ra đến chân L. Podolski và cầu thủ này sút bóng cực mạnh tung lưới đội chủ nhà, nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. Phút 45, lại là Podolski có bóng trong vòng cấm nhưng cú nửa chuyền nửa sút của anh đưa bóng ra ngoài.

Thế chủ động đầu hiệp 2 thuộc về đội chủ nhà Fulham, nhưng đội có cơ hội tốt lại thuộc về Arsenal. Phút 58, A. Ramsey sút bóng rất mạnh, nhưng trúng vào một cầu thủ Fulham, ra ngoài. Tấn công quyết liệt và tạo được khá nhiều cơ hội, nhưng các cầu thủ Fulham dứt điểm thiếu chính xác và họ phải trả giá cho những sai lầm của mình. Phút 68, Podolski ghi bàn thứ hai cho riêng mình và nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal. Một trận đấu mà các “pháo thủ” chơi tấn công rất hiệu quả.

Đến phút 77, các cầu thủ Fulham mới tìm được bàn thắng. Cầu thủ ghi bàn cho Fulham là d. Bent bằng cú sút cận thành. Chừng đó là không đủ để Fulham tránh khỏi trận thua 1-3 trên sân nhà. Sau trận thua thất vọng trận mở đầu, chiến thắng 3-1 ở trận thứ hai này đã khiến CĐV của Arsenal vui trở lại.

Kết quả các trận khác :

- Everton - West Brom 0-0 ;

- Hull City - Norwich 1-0 ;

- Newcastle - West Ham 0-0 ;

- Southampton - Sunderland 1-1 ;

- Stoe - Crystal Palace  2-1.

* Các cầu thủ Liverpool có chuyến làm khách vất vả trước chủ nhà Aston Villa trong trận đấu muộn nhất ngày thứ 7 nhưng cũng có được 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của D. Sturridge ở phút 21. Đây là trận thứ hai liên tiếp Sturridge đều ghi bàn và mỗi bàn thắng của anh giúp Liverpool có được 3 điểm. Sau hai trận toàn thắng, Liverpool có bước khởi đầu rất thành công.