Thắng Djokovic, Thiem giành vé vào bán kết ATP Finals

NDO -

NDĐT – Dominic Thiem (Áo) đã có màn trình diễn ấn tượng trước Novak Djokovic ở loạt trận thứ hai bảng Bjorn Borg tại giải quần vợt ATP Finals ngày 12-11, khi anh ngược dòng đánh bại tay vợt từng năm lần vô địch với tỷ số 6-7 (5/7), 6-3, 7-6 (7/5) để trở thành đại diện đầu tiên góp mặt ở bán kết.

Dominic Thiem ăn mừng sau chiến thắng trước Novak Djokovic. (Ảnh: Reuters)
Dominic Thiem ăn mừng sau chiến thắng trước Novak Djokovic. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù mắc 44 lỗi tự đánh bóng hỏng, song Thiem lại có tới 50 cú winner (cú đánh thành công mà quá khó để đối thủ có thể trả lại), trong chiến thắng thứ tư của anh trước ngôi sao người Serbia sau năm lần chạm trán gần đây.

Với việc liên tiếp đánh bại hai thành viên nhóm “Bộ ba quyền lực” là Roger Federer và Novak Djokovic, tay vợt 26 tuổi người Áo đang cho thấy phong độ tuyệt vời ở giải đấu năm nay, đồng thời là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Trong một diễn biến khác, hạt giống số ba Federer tiếp tục nuôi hy vọng giành tấm vé đi tiếp với thắng lợi 7-6 (7/2), 6-3 trước tân binh người Ý Matteo Berrettini.

Trận chung kết Wimbledon 2019 sẽ được tái hiện vào ngày mai (13-11) khi Federer và Djokovic chạm trán nhau ở loạt trận cuối cùng bảng Bjorn Borg để quyết định xem ai sẽ là người cùng Dominic Thiem tiến vào bán kết.

Trước đó, hạt giống số một Rafa Nadal (Tây Ban Nha) đã thất thủ ở trận mở màn bảng Andre Agassi khi để thua 2-6 4-6 trước nhà đương kim vô địch Alexander Zverev (Đức). Trong khi đó, Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) thắng đàn anh Daniil Medvedev (Nga) với tỷ số 7-6(5) 6-4.

* Đương kim vô địch WTA Finals so tài tay vợt nữ số một thế giới

* Barty khép lại một năm tuyệt vời với chức vô địch giải quần vợt WTA Finals