Thắng Alaves 2-0, Real đếm ngày vô địch La Liga

NDO -

Real Madrid vừa tiến thêm một bước gần hơn tới chức vô địch La Liga mùa này, sau khi đánh bại Alaves 2-0 trên sân nhà sáng 11-7. Tái lập cách biệt bốn điểm với Barcelona, Real chỉ cần tối đa hai chiến thắng nữa là sẽ chính thức đăng quang ngôi vương.

Real đã ở rất gần với chức vô địch La Liga sau chiến thắng thứ tám liên tiếp sáng nay. (Ảnh: La Liga)
Real đã ở rất gần với chức vô địch La Liga sau chiến thắng thứ tám liên tiếp sáng nay. (Ảnh: La Liga)

Barca tạm thu hẹp khoảng cách với đại kình địch xuống còn một điểm sau thắng lợi nhọc nhằn trước Espanyol ở lượt đấu sớm. Nhưng không vì thế mà Real gặp áp lực từ đối thủ cạnh tranh duy nhất cho chức vô địch mùa này. Đón tiếp Alaves đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, Real dù vắng một số trụ cột nhưng vẫn biết cách làm thế nào để có thêm một chiến thắng quan trọng.

Real thiếu tới ba trong số những hậu vệ thường xuyên được ra sân, trong đó đội trưởng Sergio Ramos và Dani Carvajal buộc phải vắng mặt vì bị treo giò, trong khi Marcelo dính chấn thương. Đội chủ nhà vì thế khởi đầu khá chệch choạc, còn đội khách Alaves trong trận đấu đầu tiên dưới trướng tân HLV Juan Ramon Lopez Muniz lại khởi đầu đầy hứng khởi.

Ngay phút đầu tiên, Real đã có một phen hú vía khi cựu tiền đạo của họ, Joselu hiện đang khoác áo Alaves đánh đầu bật xà ngang. Ở tình huống ngay sau đó, nếu Raphael Varane không có mặt kịp thời, rất có thể Real đã bị thủng lưới từ cú đá bồi của Lucas Perez.

Thắng Alaves 2-0, Real đếm ngày vô địch La Liga -0
 Alaves suýt mở tỷ số ngay phút đầu tiên của trận đấu. (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, may mắn đã đứng về phía các học trò của HLV Zinedine Zidane khi họ sớm được hưởng một quả penalty trong bối cảnh đang gặp nhiều khó khăn. Sau một tình huống phản công nhanh, hậu vệ Ferland Mendy bị Ximo Navarro đốn ngã trong vùng cấm Alaves, giúp Real được hưởng phạt đền. Tiền đạo Karim Benzema sau đó không mắc sai lầm nào từ chấm 11m, mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là trận đấu thứ ba liên tiếp Real phá vỡ thế bế tắc nhờ một quả phạt đền.

Thắng Alaves 2-0, Real đếm ngày vô địch La Liga -0
 Ferland Mendy (số 23) bị phạm lỗi, dẫn đến quả phạt đền cho Real. (Ảnh: Reuters)
Thắng Alaves 2-0, Real đếm ngày vô địch La Liga -0
 Benzema mở tỷ số từ rất sớm cho Real trên chấm 11 m. (Ảnh: Real Madrid)

Đội khách bị thủng lưới sớm song vẫn gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự chắp vá của Real. Cầu thủ chạy cánh người Scotland, Oliver Burke buộc thủ thành Thibaut Courtois phải vất vả cứu nguy. Tiếp sau đó, Joselu cũng sút bóng vọt xà.

Real cũng tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm, dù vậy các chân sút của họ lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong khâu dứt điểm cuối cùng và 1-0 là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp hai, Real chủ động sớm tăng tốc và bàn thắng tiếp theo đã đến với họ chỉ hơn năm phút sau giờ nghỉ. Phút 51, từ tình huống phản công chớp nhoáng, Benzema đã có pha kiến tạo cực kỳ thuận lợi cho Marco Asensio đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Real.

Thắng Alaves 2-0, Real đếm ngày vô địch La Liga -0
 Asensio nhân đôi cách biệt cho Real ngay đầu hiệp hai. (Ảnh: Real Madrid)

Ban đầu, bàn thắng chưa được công nhận do trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu hai cầu thủ của Real đã việt vị. Tuy nhiên, công nghệ VAR sau đó đã can thiệp và xác định cả Benzema lẫn Asensio đều không việt vị khi tham gia tình huống tấn công dẫn đến bàn thắng. Do đó, bàn thắng của Real là hợp lệ. Đây cũng là bàn thắng đánh dấu Real đã vượt mốc 500 bàn dưới thời HLV Zidane.

Kể từ đây, thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Real liên tiếp tấn công, buộc Alaves phải lùi sâu phòng ngự. Tuy tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút Real lại không thể cụ thể hóa thành bàn thắng trong những phút còn lại của trận đấu. Tình huống đáng chú ý nhất sau bàn thắng của Asensio là pha ra chân rất nhanh của Benzema. Nếu chính xác hơn một chút, rất có thể tiền đạo người Pháp đã có cú đúp ở trận này.

Thắng Alaves 2-0, Real đếm ngày vô địch La Liga -0
 Alaves (áo xanh) dù tạo ra được một số cơ hội đầu trận nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. (Ảnh: Real Madrid)

Chung cuộc, tỷ số 2-0 nghiêng về Real được giữ nguyên tới cuối trận, giúp đội bóng của HLV Zidane thắng trận thứ tám liên tiếp kể từ sau khi La Liga được khởi động trở lại sau quãng nghỉ vì Covid-19. Real tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 80 điểm sau 35 trận, tái lập cách biệt bốn điểm với Barca ở ngay phía sau. Với chỉ ba vòng đấu ít ỏi còn lại, chức vô địch mùa này gần như đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Zidane. Về lý thuyết, họ chỉ cần tối đa hai chiến thắng nữa là sẽ chính thức đăng quang. Nhưng nếu Barca không thắng trong trận đấu sớm vòng 36 với Valladolid vào sáng mai, Real có thể lên ngôi vô địch ngay đầu tuần sau, nếu họ đánh bại Granada sáng 14-7.

Thắng Alaves 2-0, Real đếm ngày vô địch La Liga -0
 Real củng cố vững chắc ngôi đầu La Liga với 80 điểm sau 35 vòng đấu. (Ảnh: La Liga)