Thailand không hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 30

NDO -

NDĐT - Đoàn thể thao Thailand không hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 30 ở Philippines và xếp thứ ba trong bảng tổng sắp huy chương sau Việt Nam và nước chủ nhà khi Đại hội thể thao Đông-Nam Á bế mạc.

Bóng đá nam Thailand bị loại ngay từ vòng bảng. (Ảnh: Siam Sport)
Bóng đá nam Thailand bị loại ngay từ vòng bảng. (Ảnh: Siam Sport)

Đó là bình luận với sự thất vọng của báo chí Thailand trong ngày 11-12, nhất là khi đội bóng đá nữ thua Việt Nam trong trận chung kết và tuyển nam bị loại ngay từ vòng bảng. Thailand, với 13 lần đứng đầu bảng tổng sắp huy vương tại các kỳ SEA Games, đặt mục tiêu giành được 121 huy chương vàng (HCV) tại SEA Games 30 khi xuất quân 11 ngày trước đây. Chỉ tiêu này đã được hạ xuống ngưỡng 100 HCV sau khi đoàn Thailand để vuột mất một số HCV trong các môn thế mạnh.

Với thành tích 92 HCV, 103 huy chương bạc (HCB) và 123 huy chương đồng (HCĐ) tính đến trưa 11-12, Thailand không thể giành được một trong hai vị trí dẫn đầu lần đầu tiên trong 28 năm qua. Nước chủ nhà Philippines đã chắc chắn chiếm ngôi đầu với 149 HCV, 118 HCB và 120 HCĐ, thành tích tốt nhất từ trước tới nay trong lịch sử tham gia SEA Games của quốc gia này. Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ hai trong bảng tổng sắp huy chương với 98 HCV, 85 HCB và 105 HCĐ. Bốn đội đạt được thành tích tốt nhất, mang lại nhiều huy chương vàng cho đoàn Thailand tại SEA Games 30 là điền kinh (12 HCV), judo, taekwondo và xe đạp (mỗi đội đạt bảy HCV).

Đoàn Thailand tham dự SEA Games 30 đã ghi nhận những thất bại trong một số môn. Lần đầu tiên trong một thập niên qua, bóng đá Thailand không giành được HCV. Đội tennis cũng trắng tay, không có được tấm HCV trong khi Thailand đứng đầu môn thể thao này trong khu vực. Đội Bowling đã không tỏa sáng, trong khi các golf thủ vốn được kỳ vọng là mỏ huy chương cho đoàn Thailand chỉ giành được một HCV đồng đội nam.