Supachok đánh giá cao hàng phòng ngự U22 Việt Nam

NDO -

NDĐT - Sao trẻ Thái Lan Supachok Sarachat đánh giá rất cao hàng phòng ngự của U22 Việt Nam trong bối cảnh hai đội chuẩn bị chạm trán nhau ở trận đấu quyết định giành quyền vào bán kết bóng đá nam SEA Games 30.

Supachok được đặt kỳ vọng rất lớn trong hành trình của U22 Thái Lan tại SEA Games 30.
Supachok được đặt kỳ vọng rất lớn trong hành trình của U22 Thái Lan tại SEA Games 30.

Hiện đang thất thế so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U22 Việt Nam và U22 Indonesia cho tấm vé đi tiếp tại bảng B, U22 Thái Lan buộc phải thắng U22 Việt Nam hai bàn cách biệt ở trận cầu “sinh tử” trên sân Binan chiều nay nếu muốn tự quyết số phận của mình. Vô vàn khó khăn đang chờ “Voi chiến” bởi U22 Việt Nam đang là đội dẫn đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối sau bốn trận toàn thắng, ghi được 15 bàn thắng và chỉ để lọt lưới hai bàn.

Chính hàng phòng ngự chắc chắn là điểm tựa quan trọng, giúp “Những ngôi sao vàng” có những bước tiến vững chãi dưới sự lèo lái của HLV Park Hang Seo ở cả cấp độ trẻ và đội tuyển quốc gia trong thời gian qua. Trước khi đối đầu U22 Việt Nam, ngôi sao số một của U22 Thái Lan, Supachok cũng đánh giá rất cao hàng thủ đoàn quân áo đỏ.

"Việt Nam có một hàng phòng ngự rất tốt và chơi kỷ luật. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải sẵn sàng đương đầu với đối thủ. Như mọi người đều biết tình hình hiện tại ở bảng đấu, chúng tôi phải sẵn sàng chiến đấu để lọt vào vòng tiếp theo", sao trẻ sinh năm 1998 trả lời phỏng vấn tờ Goal phiên bản tiếng Thái Lan ngày 4-12.

Supachok đánh giá cao hàng phòng ngự U22 Việt Nam ảnh 1

U22 Việt Nam đang có lợi thế rất lớn để cạnh tranh một trong hai tấm vé vào bán kết ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.

Để đi tiếp vào bán kết, “Voi chiến” buộc phải thắng U22 Việt Nam ít nhất hai bàn cách biệt. Song nhiệm vụ này xem chừng là cực kỳ khó khăn bởi đoàn quân thầy Park mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn hai bàn qua bốn trận đã đấu. Như lời HLV Akira Nishino nói trong buổi phỏng vấn với truyền thông Thái Lan hôm qua, U22 Thái Lan buộc phải ghi bàn trước và càng sớm càng tốt để nuôi hy vọng thắng U22 Việt Nam. Đồng quan điểm với ông thầy của mình, Supachok cũng bày tỏ mong muốn sẽ có bàn thắng vào lưới “Những ngôi sao vàng” để mở ra cơ hội đi tiếp: "Tôi hy vọng sẽ có bàn thắng. Nhưng bất cứ ai ghi bàn đều tốt bởi chiến thắng cho toàn đội mới là điều quan trọng”.

Tiền vệ 21 tuổi cũng thừa nhận gặp áp lực buộc phải thắng nhưng cũng khẳng định sẽ nỗ lực hết sức: “Chúng tôi gặp áp lực bởi Thái Lan chưa thể thắng Việt Nam [ở vòng loại World Cup 2022] nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức ở trận đấu tới. Tôi nghĩ chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này bởi toàn đội đều hy vọng lọt vào vòng tiếp theo".

Supachok suýt nữa có bàn thắng quyết định khi tuyển quốc gia Thái Lan bị tuyển Việt Nam cầm hòa 0-0 ở trận mở màn vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 9 vừa qua, trước khi tái đấu đội bóng của HLV Park trên sân Mỹ Đình và cũng tiếp tục có một kết quả hòa không bàn thắng vào tháng trước. Ở lần tái ngộ với các cầu thủ áo đỏ trong trận đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 30 chiều nay, chắc chắn Supachok sẽ là một trong những ngòi nổ nguy hiểm bên phía U22 Thái Lan mà hàng thủ của chúng ta phải hết sức để mắt tới.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng B sẽ diễn ra lúc 15 giờ (theo giờ Việt Nam) chiều 5-12 trên sân Binan. Nhân Dân điện tử sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này. Chỉ cần tối thiểu một trận hòa trước “Voi chiến”, hoặc thậm chí thua với cách biệt một bàn, thầy trò HLV Park sẽ chắc chắn góp mặt ở bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả cặp đấu giữa U22 Indonesia và U22 Lào diễn ra cùng giờ. Trong trường hợp U22 Việt Nam để thua U22 Thái Lan với cách biệt hai bàn, lúc này chúng ta sẽ phải hy vọng U22 Lào lập kỳ tích ít nhất là không thua trước U22 Indonesia mới có thể đi tiếp.

* HLV Thái Lan e dè sức mạnh của U22 Việt Nam