Sắc đẹp bên bàn bóng

NDO -

Chỉ còn hai ngày tới ngày khởi tranh Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 - năm 2020, như mọi năm, giải đấu tiếp tục tổ chức bầu chọn Hoa khôi của giải. Hãy cùng điểm qua gương mặt duyên dáng của các Hoa khôi tài sắc vẹn toàn những mùa giải qua.

Vẻ đẹp của các tay vợt nữ là một phần không thể thiếu của giải đấu.
Vẻ đẹp của các tay vợt nữ là một phần không thể thiếu của giải đấu.

Khởi xướng từ năm 2016 và được duy trì hằng năm đến nay, việc bình chọn Hoa khôi tại giải Vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân đã trở thành một nét đặc sắc của giải đấu.

Tuy chỉ là giải phụ, nhưng việc bình chọn Hoa khôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý của người hâm mộ, trở thành một phần cốt lõi của giải đấu.

Tiêu chí bình chọn Hoa khôi rất có chiều sâu. Nữ vận động viên xứng đáng phải vừa có sắc và có tài. Không chỉ dựa trên ngoại hình, Hoa khôi còn cần là một tay vợt xuất sắc trên bàn đấu. Dựa trên những tiêu chí khách quan, các Hoa khôi sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng, từ đó truyền cảm hứng tới các bạn nữ nói riêng và các bạn trẻ nói chung đến với bộ môn bóng bàn.

Sắc đẹp bên bàn bóng -0
  Hoa khôi Nguyễn Thị Nga.

Tại giải VĐBB toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 34, tổ chức năm 2016. Danh hiệu Hoa khôi đã thuộc về tay vợt Nguyễn Thị Nga.

Cô sinh năm 1994, tại Thái Bình. Cầm vợt từ khi lên 10 và đến năm 13 tuổi, cô chính thức gia nhập đoàn Hà Nội và theo đuổi nghiệp bóng chuyên nghiệp.

Nga có thành tích rất đáng nể, cô từng giành chức vô địch đơn nữ trẻ quốc gia 2011, HCĐ bóng bàn Đông Nam Á, vô địch giải các tay vợt mạnh toàn quốc 2016 và HCV SEA Games 2015.

Sắc đẹp bên bàn bóng -0
 Hoa khôi Nguyễn Thị Tú Uyên.

Vương miện Hoa khôi giải đấu năm 2017 thuộc về tay vợt Nguyễn Thị Tú Uyên, thuộc đoàn T&T.

Cô là một tay vợt trẻ đến với giải đấu nhưng cũng đã để lại nhiều ấn tượng với ban giám khảo và người hâm mộ bóng bàn. Năm đó cô cũng tham gia Giải bóng bàn các đội mạnh.

Sắc đẹp bên bàn bóng -0
 Hoa khôi Chung Thị Mỹ Huyền.

Tay vợt Chung Thị Mỹ Huyền thuộc đoàn Tây Ninh đạt giải Hoa khôi tại giải đấu năm 2018 - lần thứ 36. Năm đó cô đã được 100% phiếu bầu chọn từ ban giám khảo. Cô thi đấu chuyên nghiệp từ năm 12 tuổi và đạt thành tích nổi bật như HCV đồng đội trẻ toàn quốc lứa tuổi 14-15 và HCĐ giải trẻ Đông Nam Á (2013, 2017).

Sắc đẹp bên bàn bóng -0
 Hoa khôi Nguyễn Thảo Nguyên.

Tại giải VĐBB toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37, cô gái trẻ Nguyễn Thảo Nguyên đã được trao vương miện Hoa khôi giải đấu năm 2019. Mặc dù luôn nở nụ cười rất tươi nhưng trên bàn đấu, Thảo Nguyên rất nghiêm túc, thi đấu hết mình và luôn tôn trọng đối thủ. Cô có lối chơi sử dụng vợt gai, năm đó chỉ có sáu tay vợt nữ sử dụng loại vợt này. Cô cũng tham dự Giải các đội mạnh toàn quốc năm 2018.

Năm nay ba tay vợt Nguyễn Thị Nga, Chung Thị Mỹ Huyền, Nguyễn Thảo Nguyên tiếp tục tranh tài tại giải đấu VĐBB Báo Nhân Dân 2020 - lần thứ 38. Rất tiếc tay vợt Nguyễn Thị Tú Uyên không thể tham dự giải năm nay do lý do cá nhân.

Ban Tổ chức giải cảm ơn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, nhà đồng hành chính của giải đấu.