Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất thế kỷ

NDO -

Vượt qua hai đối thủ nặng ký Lionel Messi và Mohamed Salah, tiền đạo Cristiano Ronaldo là người chiến thắng ở hạng mục ‘Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ’ của Globe Soccer Awards.

Ronaldo trên bục nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21. (Ảnh: Reuters)
Ronaldo trên bục nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21. (Ảnh: Reuters)

Giải thưởng Bóng đá toàn cầu được tổ chức tại Dubai, dành riêng cho những cái tên nổi bật của bóng đá thế giới năm 2020 và trong thế kỷ 21. Nhân vật chính của buổi lễ là Cristiano Ronaldo khi anh được bầu là ‘Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ’ trước đối thủ truyền kiếp Leo Messi. Ngoài ra, danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất năm’ thuộc về Robert Lewandowski vì những thành tích ấn tượng của anh trong màu áo CLB Bayern Munich.

 Đối với các giải thưởng khác trong 20 năm qua, Pep Guardiola được vinh danh là ‘Huấn luyện viên xuất sắc nhất’, Real Madrid là ‘Câu lạc bộ xuất sắc nhất’, và Jorge Mendes là ‘Người đại diện xuất sắc nhất’.

Về các danh hiệu khác trong năm, Hans Flick giành giải ‘HLV xuất sắc nhất’ và Bayern Munich là ‘CLB xuất sắc nhất’. Giải thưởng Thành tựu trọn đời dành cho Gerard Pique và Iker Casillas.

Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất thế kỷ -0
 Ronaldo chúc mừng Lewandowski.  

Sau khi vượt qua Messi và Salah trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ (2001-2020), Ronaldo chia sẻ: “Tôi không theo đuổi kỷ lục, chúng đuổi theo tôi. Thật tuyệt vời! Cảm ơn tất cả vì đã bầu chọn cho tôi, cảm ơn các đồng đội của tôi, các câu lạc bộ tôi đã chơi cùng, đội tuyển quốc gia, gia đình và bạn bè của tôi”.

“Đó là một thành tích đặc biệt, điều này cho tôi động lực để tiếp tục hành trình của mình và tôi hy vọng có thể thi đấu thêm nhiều năm nữa”, tiền vệ 35 tuổi nhấn mạnh. 

Trong quá khứ, Ronaldo từng sáu lần đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Globe Soccer Awards.