Roland Garros 2020 cho phép khán giả tới dự khán

NDO -

Việc nới lỏng quy định giãn cách xã hội của Chính phủ Pháp, Giải quần vợt Roland Garros đã được phép cho khán giả tới sân dự khán, với khoảng 60% lượng khán giả so với mọi năm.

Roland Garros 2020 cho phép khán giả tới dự khán. (Ảnh: Sky Sports)
Roland Garros 2020 cho phép khán giả tới dự khán. (Ảnh: Sky Sports)

Ban tổ chức giải Grand Slam đất nện cho biết, giải đấu sẽ cho phép khoảng 20 nghìn khán giả tới sân dự khán, tương đương 60% công suất thông thường. Theo đó, tối đa một nhóm bốn người có thể ngồi chung trên một băng ghế trên các sân trung tâm, mỗi nhóm sẽ cách nhau một băng ghế trống. Ở các sân phụ, mỗi khán giả sẽ ngồi cách nhau hai ghế trống. Ba sân trung tâm là sân Philippe-Chatrier, sân Suzanne-Lenglen và sân Simonne-Mathieu có sức chứa lần lượt là 15.500, 10.068 và 5.000 chỗ ngồi.

Roland Garros sẽ khởi tranh từ ngày 20-9 tới sau bốn tháng tạm hoãn. Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Pháp, ông Bernard Giudicelli cho biết, trong các vòng đầu tiên, khoảng 20 nghìn người sẽ tới dự khán và khoảng 10 nghìn người trong ngày diễn ra các trận Chung kết. Mặc dù vậy, con số có thể thay đổi nếu như Chính phủ Pháp tiếp tục đưa ra những sửa đổi về lệnh giãn cách xã hội.

“Khán giả bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tới đây”, ông Giudicelli thông báo. “Chúng tôi đã đưa ra một lựa chọn có tính trách nhiệm. Nếu tình hình khả quan, vé sẽ được bán vào tháng 9”.

Hiện tại, Rafael Nadal đang là đương kim vô địch đơn nam tại giải, và cũng là người sở hữu nhiều danh hiệu tại Pháp Mở rộng nhất (13 danh hiệu). Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 WTA Ashleigh Barty đang nắm giữ ngôi vô địch.