Vòng bảng Champions League

Real Madrid lâm nguy, Liverpool giành quyền đi tiếp

NDO -

Bất ngờ lớn xảy ra trong loạt trận vòng bảng Champions League rạng sáng nay: Real Madrid “phơi áo” trên sân của Shakhtar Donetsk với tỷ số 0-2. Trận thua này đã đẩy Real Madrid xuống thứ ba bảng B. Liverpool với đội hình chắp vá vẫn thắng Ajax Amsterdam 1-0 để giành quyền vào vòng sau.

C. Jones ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool.
C. Jones ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool.

Bảng A: Bayern Munich đã sớm giành vé vào vòng sau, nhưng cũng không “buông”, thủ hòa Atletico 1-1 trên sân khách. Chỉ giành được một điểm, Atletico có sáu điểm, đứng nhì bảng và vẫn chưa có gì bảo đảm có thể lấy suất còn lại trong bảng khi mà Salzburg bất ngờ thắng Lokomotiv Moscow 3-1 trên sân khách để nhảy lên vị trí thứ ba với 4 điểm.

Bảng B: Đây thật sự là bảng “tử thần”. Real Madrid bất ngờ phơi áo trên sân của Shakhtar Donetsk với tỷ số 0-2 và tụt xuống thứ 3, “nhường” số 2 cho chính đối thủ. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ bị loại.

Inter Milan bỗng “hồi sinh”, thắng B. Monchengladbach 3-2 trên sân khách. Trận thắng muộn màng cũng chỉ giúp Inter có năm điểm, nhưng vẫn đứng cuối bảng. Hy vọng vẫn còn với Inter, dù mong manh.

Bảng C: Tương tự như Bayern Munich, Man City đã sớm giành vé đi tiếp, có trận hòa 0-0 trước Porto trên sân khách và cùng dắt tay nhau vào vòng sau, Bảng C chỉ còn hai trận đấu tranh vé dự Europa League.

Bảng D: Liverpool đã chính thức giành quyền đi tiếp sau khi thắng Ajax Amsterdam trên sân nhà với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do cầu thủ trẻ C. Jones ghi. Ajax bị đẩy xuống vị trí thứ ba trong bảng.

CLB của Italia Atalanta bị đội bóng “nhỏ” FC Midtjylland cầm chân với tỷ số 1-1 trên sân nhà. Dù vậy, Atalanta vẫn đứng nhì bảng và có trận đấu quyết tử với Ajax để giành suất còn lại.