Rafael Nadal lần thứ chín vô địch Ý mở rộng

NDO -

NDĐT – Rafael Nadal đã chứng tỏ anh tiếp tục là ứng cử viên số một cho chức vô địch Roland Garros sắp tới sau khi xuất sắc đánh bại kình địch Novak Djokovic 6-0 4-6 6-1 trong trận chung kết giải quần vợt Ý mở rộng 2019 ngày 19-5.

Rafael Nadal (phải) hiện thắng 17 và thua 7 trận trong lịch sử đối đầu với Novak Djokovic trên mặt sân đất nện. (Reuters)
Rafael Nadal (phải) hiện thắng 17 và thua 7 trận trong lịch sử đối đầu với Novak Djokovic trên mặt sân đất nện. (Reuters)

Đây là lần thứ chín “ông vua sân đất nện” Nadal bước lên bục cao nhất tại Rome. Thắng lợi này cũng giúp anh vượt mặt Djokovic để trở thành tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu Masters 1000 nhất hiện nay (34 danh hiệu).

Nadal nhập cuộc hoàn hảo với chiến thắng tuyệt đối 6-0 trước đối thủ người Serbia ở set một – một tỷ số chưa từng có trong lịch sử đối đầu giữa hai “gã khổng lồ” của làng quần vợt thế giới.

Sang set hai, Djokovic bẻ break thành công khi đang dẫn 5-4 để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, Nadal một lần nữa khẳng định vị thế của “nhà vua” với thắng lợi 6-1 ở set đấu quyết định, qua đó chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch sau ba giải đấu liên tiếp dừng bước ở bán kết trên mặt sân sở trường.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 7 thế giới Karolina Pliskova đã dập tắt hy vọng giành danh hiệu sân đất nện đầu tiên của Johanna Konta sau khi hạ gục ngôi sao người Anh 6-3 6-4 trong trận chung kết để lần đầu tiên đăng quang ngôi hậu tại Ý mở rộng – chức vô địch thứ 3 của cô trên mặt sân này.