Phục thù Djokovic, Federer lần thứ 16 vào bán kết ATP Finals

NDO -

NDĐT – Roger Federer đã phục thù thành công thất bại trước Novak Djokovic ở chung kết Wimbledon 2019 khi anh xuất sắc đánh bại kình địch người Serbia 6-4 6-3 ở lượt trận cuối cùng bảng Bjorn Borg ngày 14-11 để lần thứ 16 lọt vào bán kết giải quần vợt ATP Finals.

Roger Federer ăn mừng sau chiến thắng trước Novak Djokovic. (Ảnh: Reuters)
Roger Federer ăn mừng sau chiến thắng trước Novak Djokovic. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù khởi đầu giải đấu không mấy thuận lợi khi để thua trận mở màn trước Dominic Thiem, song hạt giống số ba đã tìm lại phong độ kịp thời để giành hai chiến thắng liên tiếp trước Matteo Berrettini và Djokovic, qua đó tiến gần thêm một bước tới mục tiêu chinh phục danh hiệu ATP Finals thứ bảy trong sự nghiệp.

Thất bại trước Federer đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng kết thúc năm 2019 ở vị trí số một thế giới của Djokovic, bởi để làm được điều đó, tay vợt người Serbia sẽ phải đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu cuối cùng trong năm đang diễn ra ở thủ đô London, Vương quốc Anh.

Kết cục của Djokovic đồng nghĩa với việc “ông vua sân đất nện” Rafa Nadal sẽ lần thứ năm khép lại một mùa giải với ngôi vị số một trên bảng xếp hạng ATP, san bằng thành tích mà Federer, Djokovic và tiền bối người Mỹ Jimmy Connors đang nắm giữ.

Trong diễn biến còn lại của bảng Bjorn Borg, tay vợt người Áo Dominic Thiem bất ngờ gục ngã 6-7 (3/7) 3-6 trước tân binh người Ý Matteo Berrettini. Tuy vậy, anh vẫn kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, và sẽ gặp tay vợt xếp thứ hai bảng Andre Agassi ở vòng bán kết diễn ra cuối tuần này.

Trong khi đó, với tư cách là á quân bảng Bjorn Borg, Federer sẽ tranh tấm vé chung kết với tay vợt đứng đầu bảng Andre Agassi.

* Thắng ngược Medvedev, Nadal thắp hy vọng vào bán kết ATP Finals

* Thắng Djokovic, Thiem giành vé vào bán kết ATP Finals