Phan Văn Đức trong top 5 gương mặt ấn tượng nhất lượt đi AFF Cup

NDO -

NDĐT – Trang báo thể thao uy tín Fox Sports Asia vừa bầu chọn ra năm cái tên ấn tượng nhất lượt đi bán kết AFF Cup 2018, trong đó, tiền đạo Văn Đức của đội tuyển Việt Nam cũng góp mặt sau màn trình diễn xuất sắc trên sân Philippines.

Tiền đạo Văn Đức thi đấu chói sáng ở trận gặp Philippines.
Tiền đạo Văn Đức thi đấu chói sáng ở trận gặp Philippines.

Mới chỉ đi qua một nửa chặng đường của vòng bán kết của nhưng người hâm mộ bóng đá đã cảm nhận rõ sức hấp dẫn mà AFF Cup 2018 mang lại. Bốn đội tuyển sẽ còn 90 phút quyết định tới đây để hiện thực hóa giấc mơ chung kết tại giải đấu khu vực. Malaysia sẽ cần chắt chiu hơn những cơ hội trước một Thái-lan quá “già dơ” nếu muốn vượt qua đối thủ trên sân Rajamangala; trong khi Philippines cùng HLV kỳ cựu Sven-Goran Eriksson sẽ cần tới những đột biến trong lối chơi để làm nên kỳ tích trước Việt Nam tại Mỹ Đình.

Dưới đây là những cái tên tạo được nhiều ấn tượng nhất sau lượt trận bán kết đầu tiên của AFF Cup 2018 theo Fox Sports Asia:

1- Syamer Kutty Abba (Malaysia)

Phan Văn Đức trong top 5 gương mặt ấn tượng nhất lượt đi AFF Cup ảnh 1

Tiền vệ Syamer Kutty Abba (14) thi đấu rất năng nổ trong trận hòa 0-0 trước Thái-lan.

Không nhiều đội bóng tại Đông - Nam Á có thể giành thế chủ động, thậm chí áp đảo trước Thái-lan, tuy nhiên đội tuyển Malaysia đã khiến nhiều người phải bất ngờ với màn trình diễn trên sân Bukit Jalil. Một trong những yếu tố then chốt trong thành công này là sự cơ động và ăn ý của hàng tiền vệ Malaysia, với hai nhân tố chủ lực là Syamer Kutty Abba và Akram Mahinan.

Với Akram Mahinan, Malaysia sở hữu “tấm lá chắn” vững chãi ngay trước bộ tứ vệ, với nhiệm vụ thu hồi và phân phối bóng giúp đội nhà kiểm soát thế trận. Còn “đối tác” của Akram ở tuyến giữa là Syamer lại thường xuyên dâng cao để tìm kiếm cơ hội cũng như gây áp lực liên tục lên hàng thủ Thái-lan. Thực tế trên sân Bukit Jalil hôm ấy, những đợt tấn công như vũ bão của Malaysia là vô cùng ấn tượng, chỉ tiếc điều được chờ mong nhất là bàn thắng lại không đến.

2- Mika Chunuonsee (Thái-lan)

Phan Văn Đức trong top 5 gương mặt ấn tượng nhất lượt đi AFF Cup ảnh 2

Hậu vệ Mika Chunuonsee (5) là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất nơi hàng phòng ngự Thái-lan, khóa chặt ngòi nổ tấn công Norshahrul Idlan Talaha bên phía chủ nhà Malaysia.

Cầu thủ mang hai dòng máu Thái-lan - xứ Wales Mika Chunuonsee không phải là sự lựa chọn hàng đầu nơi hàng thủ của đội tuyển “xứ sở Chùa Vàng” trong ba trận đấu đầu tiên tại vòng bảng AFF Cup 2018 khi chỉ đá dự bị cho cầu thủ người Đức - Thái-lan Philip Roller. Tuy nhiên, Mika đã tận dụng rất tốt cơ hội thi đấu ở trận cuối cùng bảng B gặp Singapore và được HLV Milovan Rajevac tin tưởng trao suất đã chính tại trận bán kết lượt đi trên sân Malaysia.

Mika Chunuonsee chính là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất hàng thủ Thái-lan, bọc lót rất tốt cho các đồng đội trong một ngày mà cầu thủ chạy cánh Nurul Sriyankem không thực hiện tốt vai trò hỗ trợ phòng ngự. Tình huống cản phá nỗ lực ghi bàn của đội trưởng Norshahrul Idlan Talaha ở khoảng cách chỉ hơn 5 m của Mika chẳng khác gì một bàn thắng với Thái-lan.

3- Phil Younghusband (Philippines)

Phan Văn Đức trong top 5 gương mặt ấn tượng nhất lượt đi AFF Cup ảnh 3

Lối chơi xông xáo, tích cực của đội trưởng Phil Younghusband (10) không giúp Philippines tránh khỏi thất bại 1-2 trước Việt Nam.

Đội trưởng của Philippines Phil Younghusband là cầu thủ rất được các cổ động viên mến mộ. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea đã ghi tổng cộng 52 bàn thắng trong 104 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia. Luôn thi đấu với tinh thần hy sinh vì đồng đội, Phil đã thi đấu rất tốt trong vai trò “chim mồi”, thu hút sự chú ý của bộ ba trung vệ bên phía Việt Nam trong suốt 90 phút.

Không những thế, cầu thủ mang hai dòng máu Anh - Philippines còn có pha kiến tạo quyết định, giúp đồng đội Patrick Reichelt ghi bàn vào lưới Việt Nam, sau pha thoát xuống rất nhanh bên cánh trái và căng ngang thuận lợi ngay phút cuối hiệp 1.

4- Phan Văn Đức (Việt Nam)

Phan Văn Đức trong top 5 gương mặt ấn tượng nhất lượt đi AFF Cup ảnh 4

Tiền đạo Văn Đức (20) đóng góp một pha lập công trong thắng lợi của Việt Nam ngay trên sân Philippines.

Đội tuyển Việt Nam hiện tại đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng và luôn biết cách tỏa sáng trong mỗi trận đấu. Tiếp sau những màn trình diễn xuất sắc của Công Phượng, Quang Hải rồi Tiến Linh, tới lượt Văn Đức gây ấn tượng ở trận đấu trên sân của Philippines vừa qua.

Qua từng trận đấu, tiền đạo của CLB Sông Lam Nghệ An ngày càng chiếm được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo, dù ban đầu Văn Đức chỉ là phương án dự phòng cho đội trưởng Văn Quyết và Công Phượng. Ở trận đấu tại Bacolod vừa qua, tiền đạo xứ Nghệ ngoài những đóng góp lớn vào lối chơi chung của toàn đội, còn tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam sau pha phá bẫy việt vị và dứt điểm hoàn hảo trong tình huống một-một với thủ thành Michael Falkesgaard.

Chia sẻ trên trang chủ của AFF Cup, Văn Đức tỏ ra rất hài lòng về kết quả, cũng như màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam, trong đó nhấn mạnh tinh thần chiến đấu tuyệt vời cùng những chỉ đạo chiến thuật chính xác của ban huấn luyện. Tỷ số 2-1 ở trận lượt đi giúp đội tuyển Việt Nam nắm giữ rất nhiều cơ hội chiến thắng ở vòng bán kết này.

5- HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia)

Phan Văn Đức trong top 5 gương mặt ấn tượng nhất lượt đi AFF Cup ảnh 5

HLV Tan Cheng Hoe gây ấn tượng khi dẫn dắt đội tuyển Malaysia thi đấu rất tốt cho tới thời điểm này tại AFF Cup 2018.

Tan Cheng Hoe là vị chiến lược gia duy nhất lọt vào top 5 gương mặt ấn tượng lượt đi AFF Cup 2018 của Fox Sports Asia. HLV trưởng đội tuyển Malaysia đã dẫn dắt đội tuyển nước này xuất sắc lọt tới bán kết giải đấu khu vực, dù vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Việt Nam và Myanmar. Tới trận gặp ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch là Thái-lan, HLV Tan Cheng Hoe tiếp tục cho thấy tài cầm quân của mình khi áp dụng đấu pháp hợp lý, giúp các học trò thi đấu áp đảo trước đối thủ.

Trong thời đại mà nhiều chiến thuật phức tạp của bóng đá thế giới đang thịnh hành, HLV Tan Cheng Hoe không ngần ngại sử dụng sơ đồ 4-4-2 cổ điển, nổi bật trong đó là sự cơ động và năng nổ của các tiền vệ chạy cánh, tuy nhiên đáng tiếc “Harimau Malaya” lại không có được bàn thắng để tạo được lợi thế trước trận lượt về trên sân Thái-lan.

* Báo quốc tế ấn tượng với chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines

* "Song Đức” lập công, Việt Nam đánh bại Philippines 2-1

* HLV Park hài lòng với thắng lợi trên sân Philippines