Phạm Quốc Khánh kết thúc “cơn khát” HCV của wushu Việt Nam tại SEA Games

NDO -

NDĐT – Dù là bộ môn đạt được nhiều danh hiệu quốc tế, tuy nhiên wushu Việt Nam thường xuyên gặp khó khăn tại sân chơi SEA Games. “Cơn khát” HCV đó vừa được VĐV Phạm Quốc Khánh kết thúc sau khi giành số điểm cao nhất nội dung nam quyền trong ngày thi đấu thứ 3 (3-12) của SEA Games 30.

VĐV Phạm Quốc Khánh thực hiện bài thi nam quyền nam. (Ảnh: MINH PHÚ)
VĐV Phạm Quốc Khánh thực hiện bài thi nam quyền nam. (Ảnh: MINH PHÚ)

Tin vui đã đến sớm với đoàn thể thao Việt Nam (TTVN), ngay trong sáng ngày thi đấu thứ ba, VĐV Phạm Quốc Khánh giành tấm HCV nội dung nam quyền nam với số điểm 9,65. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đội tuyển wushu Việt Nam tại kỳ đại hội lần này, dù các VĐV của chúng ta đã rất nỗ lực thi đấu trong hai ngày vừa qua. Niềm hy vọng giành thêm HCV ở môn wushu vẫn còn rất nhiều, bởi trong hôm nay TTVN sẽ góp mặt ở sáu trận chung kết (ba chung kết biểu diễn và ba chung kết tán thủ).

Trước đó, VĐV Cao Khắc Đạt thi đấu không thành công ở chung kết quyền nam, chỉ đạt số điểm 9,29. Thành tích này đến từ pha tiếp sàn bị lỗi của Khắc Đạt và bị ban giám khảo trừ điểm nặng.

Ở chung kết bộ môn thái cực kiếm nữ, VĐV Trần Thị Minh Huyền đem về tấm HCB với số điểm 9,63. Minh Huyền chỉ chịu thua 0,02 điểm so với VĐV của nước chủ nhà ở nội dung này. Đây cũng là tấm huy chương thứ 2 của Minh Huyền, trước đó, cô đã giành HCĐ nội dung thái cực quyền nữ. Trong khi đó, Trần Xuân Hiệp giành HCĐ ở chung kết đao thuật - côn thuật nam. Sau khi hoàn thành bài thi trong hai ngày, Xuân Hiệp đạt tổng điểm 19,3.

* Theo thông tin mới cập nhật, đô cử Hoàng Thị Duyên đã mang về tấm HCV tiếp theo cho cử tạ Việt Nam, sau khi thi đấu xuất sắc tại chung kết hạng 59 kg nữ, đồng thời thiết lập kỷ lục mới của đại hội. Cụ thể, nữ VĐV người Lào Cai thành công ở cả ba lượt cử đẩy, với các mức tạ lần lượt là 105, 110 và 115 kg; cùng với thành tích cử giật trước đó là 95 kg, Hoàng Thị Duyên đoạt HCV với tổng cử 210 kg.

Như vậy, tính tới thời điểm 10 giờ 30 sáng 3-12, đoàn thể thao Việt Nam vẫn duy trì vững chắc vị trí thứ hai, với tổng cộng 54 huy chương (17 HCV, 20 HCB, 17 HCĐ); xếp sau đoàn chủ nhà Philippines với tổng cộng 72 huy chương (38 HCV, 21 HCB, 13 HCĐ).

Phạm Quốc Khánh kết thúc “cơn khát” HCV của wushu Việt Nam tại SEA Games ảnh 1

Bảng tổng sắp huy chương cập nhật tới 10 giờ 30 sáng 3-12.

* Chờ vàng từ các môn Olympic