Petra Kvitova vô địch Giải quần vợt Praha

NDO -

NDĐT - Tham dự giải đấu trên quê nhà Praha với chấn thương nhẹ ở khuỷu tay, nhưng Petra Kvitova vẫn chứng tỏ đẳng cấp vượt trội với các đối thủ, lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Petra Kvitova lên ngôi vô địch Giải quần vợt Cộng hòa Séc. (Ảnh: WTA)
Petra Kvitova lên ngôi vô địch Giải quần vợt Cộng hòa Séc. (Ảnh: WTA)

Giải quần vợt Cộng hòa Séc thiếu vắng tay vợt số 3 thế giới Karolina Pliskova và Marketa Vondrousova – người đã lọt vào chung kết Roland Garros năm ngoái, nên tay vợt số 12 thế giới Kvitova đã không quá khó khăn để khẳng định vị thế số 1. Để góp mặt ở trận chung kết, Kvitova đã lần lượt đánh bại Krejčíková và Siniaková ở các trận đấu trước.

Gặp tay vợt hạng 26 thế giới Karolina Muchova ở trận đấu cuối cùng của giải, Kvitova dù đang gặp chấn thương nhẹ ở khuỷu tay vẫn có thêm một chiến thắng với các tỷ số 6-3, 6-3, lên ngôi vô địch mà không để thua một sét đấu nào.

Trả lời Reuters sau trận đấu, cô gái người Cộng hòa Séc cho biết: “ Điều khác thường ở giải đấu này là chỉ có những tay vợt bản địa, nhưng chúng tôi đã quen trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, còn những điều đặc biệt khác như không có khán giả, các cô bé nhặt bóng phải đeo găng tay và khẩu trang. Bầu không khí này từ trước đến giờ chúng tôi chưa bao giờ thấy nhưng mọi thứ đều ổn. Để tổ chức được giải đấu này là một nỗ lực phi thường”.