Pelé, Ronaldo và Messi nuối tiếc sự ra đi của Maradona

NDO -

Sự mất mát của Maradona đối với làng túc cầu thế giới là không thể đong đếm. Những người đồng nghiệp như Pelé, Cristiano Ronaldo và Messi vô cùng đau lòng khi nhắn nhủ lời từ biệt tới huyền thoại người Argentina. 

Khoảnh khắc tình cảm đẹp giữa hai huyền thoại bóng đá của thế giới hồi World Cup 2018 tại Nga. (Ảnh: FIFA)
Khoảnh khắc tình cảm đẹp giữa hai huyền thoại bóng đá của thế giới hồi World Cup 2018 tại Nga. (Ảnh: FIFA)

Diego Maradona qua đời đêm 25-11 ( theo giờ Việt Nam), nguyên nhân được cho là bởi ảnh hưởng sau ca phẫu thuật não hồi đầu tháng. Sự ra đi đột ngột của huyền thoại bóng đá người Argentina là cú sốc tinh thần lớn đối với rất nhiều người hâm mộ, đồng đội và cả đối thủ của ông. 

“Vua bóng đá” Pelé bày tỏ sự tiếc thương tới Diego Maradona: "Tôi đã mất đi một người bạn thân thiết, còn thế giới bóng đá mất đi một huyền thoại. Hy vọng vào một ngày nào đó, chúng ta sẽ có thể cùng nhau chơi bóng trên thiên đường".

Trước đây, Maradona và Pelé là những đối thủ lớn nhất của nhau trong những cuộc đua đến danh hiệu cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử. Trong quá khứ, cả hai từng có rất nhiều phát ngôn công kích lẫn nhau. Đến năm 2016, họ gạt bỏ mọi mâu thuẫn và trở thành những người bạn. 

Đối với người Argentina, không phải Messi mà chính Diego Maradona mới là người hùng dân tộc và là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Maradona chính là người đã chèo lái đội tuyển Argentina đến chức vô địch thế giới năm 1986 với bàn thắng kinh điển "Bàn tay của Chúa".

Trên trang cá nhân, Messi viết lời tri ân tới huyền thoại đồng hương: “"Một ngày buồn cho tất cả người dân Argentina và những ai yêu bóng đá. Maradona đã ra đi, nhưng ông ấy không bao giờ bỏ rơi chúng ta, bởi vì Diego là vĩnh cửu".

"Tôi sẽ giữ gìn và luôn nhớ về những khoảng thời gian tuyệt vời mà tôi đã được tận hưởng cùng ông ấy, tôi cũng muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của tôi đến tất cả gia đình và bạn bè của ông. Hãy an nghỉ”, Messi viết thêm.

Trong khi đó, Ronaldo cũng vô cùng đau lòng trước sự ra đi của “Cậu bé vàng”. Anh tâm sự: "Hôm nay tôi phải tạm biệt một người bạn, và thế giới phải tạm biệt một thiên tài bất tử. Ông là một trong những điều tuyệt vời nhất của thế giới, một phù thủy thiên tài. Ông ra đi quá sớm, nhưng đã để lại di sản không thể đo đếm và một khoảng trống không bao giờ có thể lấp đầy. Hãy yên nghỉ nhé người anh của tôi. Anh sẽ không bao giờ bị lãng quên!"

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Maradona từng chơi bóng cho các CLB lớn như Boca Juniors, Barcelona và Napoli. Người dân xứ Naples thậm chí coi Maradona như vị thánh sống, coi ông là huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử từng chơi bóng cho Napoli.

Ngoài các danh thủ, siêu sao bóng đá thì nhiều câu lạc bộ trên toàn thế giới, trong đó có cả Barca và Napoli cũng gửi lời tiễn biệt xúc động tới huyền thoại Diego Maradona. Mới đây, Hội đồng thành phố Naples đã quyết định đổi tên sân San Paolo thành Diego Armando Maradona để tưởng nhớ một huyền thoại của Napoli.