Nén nỗi buồn, Vương Thị Huyền giành HCV cử tạ

NDO -

NDĐT – Trong đợt tập huấn tại Trung Quốc chuẩn bị cho SEA Games, Vương Thị Huyền nhận “hung tin” ở quê nhà khi người cha đột ngột qua đời. Trước đó, vào năm 2012, Huyền cũng đã mất mẹ.

Nữ đô cử Vương Thi Huyền thực hiện phần thi ở nội dung 45 kg của nữ.
Nữ đô cử Vương Thi Huyền thực hiện phần thi ở nội dung 45 kg của nữ.

Để có được tấm HCV môn cử tạ ở nội dung 45 kg nữ, VĐV Vương Thị Huyền đã phải rất kiên cường xuyên suốt những tháng ngày buồn bã vì mất đi người thân.

Mặc dù vậy, lực sĩ quê Bắc Giang vẫn cố gắng nén lại những đau thương, dồn hết tâm sức, nỗ lực tập luyện, hướng tới SEA Games 30 với mục tiêu giành HCV.

Nén nỗi buồn, Vương Thị Huyền giành HCV cử tạ ảnh 1

Nữ đô cử người Bắc Giang hoàn thành tốt phần thi của mình.

Bước vào nội dung 45 kg, cô gái của chúng ta luôn kiên cường trước sự bám đuổi quyết liệt của nhà vô địch thế giới - VĐV Indonesia Lisa. Ở nội dung cử giật, Vương Thị Huyền lần lượt chinh phục thành công các mức tạ 73, 75 và 77 kg. Bước sang phần thi cử đẩy, Huyền vẫn vững vàng và bản lĩnh khi chinh phục thành công các mức tạ 91, 93 và 95 kg, đạt tổng cử 172 kg. Cuộc đấu căng thẳng tới những giây phút cuối cùng khi chỉ cần lực sĩ đối thủ nâng thành công mức tạ 100 kg, tấm HCV quý giá sẽ vuột mất chỉ với chênh lệch là 1 kg.

Nén nỗi buồn, Vương Thị Huyền giành HCV cử tạ ảnh 2

VĐV của Indonesia thất bại ở lần nâng quyết định.

Để rồi, trong giây phút gay cấn đầy áp lực, VĐV Indonesia đã thất bại, ngã nhào trên sàn đấu. Phía sau sân khấu, máy quay ngay lập tức bắt được hình ảnh Vương Thị Huyền bật khóc nức nở.

VĐV người Bắc Giang nghẹn ngào: “Suốt thời gian qua, em đã phải nén nỗi buồn cá nhân để tập luyện. Em luôn nỗ lực tối đa để hoàn thành nhiệm vụ với Tổ quốc. Trong giây phút này, em nhớ cha mẹ đã khuất của em vô cùng. Em muốn giành tấm HCV này để tưởng nhớ cha mẹ mình”.

Như Huyền chia sẻ, khi bước vào thi đấu, cô chỉ biết tập trung hết sức, làm tốt nhất những gì từng tập luyện và cuối cùng đã thành công: "Sau giải vô địch châu Á, em gặp phải chấn thương. Cũng có một chút lo lắng nhưng đã được các bác sĩ chữa trị, hồi phục tốt. Đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên và vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp của em".

Vương Thị Huyền khẳng định mình tiếp tục nỗ lực để hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong tương lai, và tin tưởng đoàn TTVN chắc chắn sẽ thành công ở kỳ đại hội này.