Nadal tham dự Madrid Open, bỏ ngỏ US Open 2020

NDO -

Trên trang cá nhân, Rafael Nadal đã xác nhận tham dự giải Madrid Open. Người hâm mộ không khỏi hoài nghi về việc Nadal sẽ không thể tham dự US Open và bảo vệ ngôi vương, bởi Madrid Open diễn ra chỉ một ngày sau trận chung kết US Open.

Diễn biến Covid-19 tại Mỹ đang khiến các tay vợt cân nhắc việc tham dự US Open 2020. (Ảnh: ATP)
Diễn biến Covid-19 tại Mỹ đang khiến các tay vợt cân nhắc việc tham dự US Open 2020. (Ảnh: ATP)

Giám đốc giải đấu Madrid Open - Feliciano Lopez, đồng thời là một người đồng đội cũ của Nadal ở đội tuyển Tây Ban Nha, chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: "Tôi đã nói chuyện với người bạn Nadal của tôi và anh ấy đã xác nhận tham dự giải Madrid Open vào tháng 9. Giải đấu chúng tôi luôn chào đón sự có mặt của anh”.

Nadal cũng đã trả lời người bạn của mình: ”Đúng vậy Lopez. Hẹn gặp lại bạn tôi ở Madrid vào tháng 9”. Trong một buổi phỏng vấn từ tháng trước, vào thời điểm đó, tay vợt số hai thế giới cho biết anh không mặn mà với việc di chuyển tới Flushing Meadows (New York), nơi tổ chức giải US Open hằng năm.

Rafael Nadal đã có 14 lần tham dự Madrid Open và giành được năm danh hiệu. Anh là người đạt nhiều danh hiệu nhất của giải đấu. Thành tích của Nadal ở giải đấu này là 50 trận thắng và 9 thất bại.

Tại giải US Open 2019 ở New York, tay vợt người Tây Ban Nha đã xuất sắc vượt qua tay vợt người Nga - Daniil Medvedev và giành được danh hiệu Grand Slam thứ 19 của mình, gần đạt tới kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Roger Federer.

Năm nay sẽ là một cơ hội tốt cho Nadal trong cuộc đua danh hiệu Grand Slam. Khi Roger Federer sẽ không thể tham dự phần còn lại của các mùa giải 2020 bởi ca phẫu thuật đầu gối hồi đầu năm nay. 

Trong khi đó, tay vợt người Serbia - Novak Djokovic đã đạt được 17 danh hiệu. Trước khi được xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào tuần trước, anh đã lên tiếng ủng hộ tổ chức US Open 2020. Hiện anh đã được xét nghiệm lại với kết quả âm tính, tuy nhiên vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức.

Nhà vô địch nữ sáu lần tại US Open Serena Williams đã xác nhận cô sẽ chơi tại Flushing Meadows năm nay. Với việc sửa đổi lịch thi đấu do ảnh hưởng Covid-19, Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) quyết định US Open 2020 sẽ diễn ra từ ngày 31-8 đến ngày 13-9.