Nadal lần thứ tư vô địch Mỹ mở rộng

NDO -

NDĐT – Rafa Nadal đã phải mất gần năm giờ đồng hồ mới có thể vượt qua Daniil Medvedev với tỷ số 7-5 6-3 5-7 4-6 6-4 trong trận chung kết đơn nam Mỹ mở rộng diễn ra sáng 9-9 để qua đó mang về danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp của mình.

Rafa Nadal hạnh phúc bên chiếc cúp vô địch Mỹ mở rộng thứ tư trong sự nghiệp. (Ảnh: Reuters)
Rafa Nadal hạnh phúc bên chiếc cúp vô địch Mỹ mở rộng thứ tư trong sự nghiệp. (Ảnh: Reuters)

Với việc lần thứ tư bước lên bục cao nhất tại sân Arthur Ashe, ngôi sao quần vợt Tây Ban Nha hiện chỉ còn cách kỷ lục về số lần đăng quang Grand Slam mà Roger Federer đang nắm giữ đúng một danh hiệu nữa.

Trên hành trình tiến vào trận chung kết, Nadal đã thể hiện phong độ tuyệt hảo khi chỉ để thua một set trước Marin Cilic (Croatia) ở vòng bốn. Tuy nhiên, trong một ngày mà đối thủ người Nga Medvedev thi đấu như lên đồng, hạt giống số hai Nadal thiếu chút nữa đã bị buộc phải ngậm trái đắng.

“Ông vua sân đất nện” thể hiện đẳng cấp vượt trội của tay vợt từng ba lần vô địch khi thắng liên tiếp hai set đấu đầu tiên, song Medvedev đã có màn lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục để quân bình tỷ số 2-2, qua đó đưa trận chung kết bước vào set đấu quyết định.

Dẫu vậy, nỗ lực của Medvedev ở set cuối không đủ giúp anh vượt qua thành viên của nhóm “Bộ tam” để mang về chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp ở đấu trường Grand Slam danh giá.

Chia sẻ sau trận đấu, Nadal cho biết: “Đây thực sự là một trận chung kết đáng kinh ngạc, và có thể coi là một trong những trận đấu nhiều cảm xúc nhất trong sự nghiệp quần vợt của tôi”.

“Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, nhất là khi nó đến theo một cách không hề dễ dàng chút nào,” anh cho hay.

Ngôi sao người Tây Ban Nha cũng dành cho Medvedev không ít lời khen ngợi sau tất cả những gì tay vợt 23 tuổi đã thể hiện trong trận chung kết.

“Bây giờ mọi người đã có thể hiểu được tại sao cậu ấy lại là tay vợt số bốn thế giới rồi đấy. Cái cách mà cậu ấy chiến đấu để thay đổi thế trận thật không thể tin được”.

Với chức vô địch vừa giành được, Nadal đã trở thành tay vợt lớn tuổi thứ hai trong kỷ nguyên Mở từng đăng quang Mỹ mở rộng, sau tiền bối người Úc Ken Rosewall – vô địch ở độ tuổi 35 (1970).

* Vào chung kết Mỹ mở rộng, Nadal áp sát danh hiệu Grand Slam thứ 19

* Serena mất chức vô địch Mỹ mở rộng về tay tài năng trẻ 19 tuổi