Monfils chạm trán Nadal ở bán kết Rogers Cup

NDO -

NDĐT – Tay vợt người Pháp Gael Monfils đã xuất sắc vượt qua Roberto Bautista Agut trong loạt tie-break ở set ba ngày hôm qua (10-8) để ghi tên mình vào bán kết giải quần vợt Rogers Cup gặp hạt giống số một Rafa Nadal.

Gael Monfils ăn mừng sau chiến thắng trước Roberto Bautista Agut ở tứ kết Rogers Cup. (Ảnh: Reuters)
Gael Monfils ăn mừng sau chiến thắng trước Roberto Bautista Agut ở tứ kết Rogers Cup. (Ảnh: Reuters)

Set đấu mở màn trận tứ kết khép lại với thắng lợi 6-4 nghiêng về Monfils; tuy nhiên, chấn thương ở mắt cá chân đã khiến anh gặp đôi chút khó khăn ở set hai, tạo điều kiện cho đối thủ người Tây Ban Nha thắng 6-3 để quân bình tỷ số.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào khi hai tay vợt cầm hòa nhau 6-6 và phải bước vào loạt tie-break ở set đấu quyết định. Đại diện nước Pháp đã tận dụng thành công lợi thế dẫn 5-0 để giành chiến thắng 7-2, qua đó giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Đối thủ của Monfils ở bán kết sẽ là hạt giống số một Rafa Nadal, tay vợt đã ngược dòng đánh bại Fabigo Fognini (Ý) với tỷ số 2-6 6-1 6-2 trong trận tứ kết diễn ra một ngày trước đó.

Daniil Medvedev và Karen Khachanov sẽ chạm trán nhau trong trận “derby nước Nga” để tranh tấm vé chung kết còn lại, sau khi lần lượt giành chiến thắng ấn tượng trước hạt giống số hai Dominic Thiem (6-3 6-1) và hạt giống số ba Alexander Zverev (6-3 6-3).

Ở bảng đấu của nữ, Bianca Andreescu đã loại đối thủ người Mỹ Sofia Kenin 6-4 7-6(5) để trở thành nữ tay vợt đầu tiên của nước chủ nhà Canada lọt vào trận chung kết Rogers Cup kể từ sau năm 1969.

Monfils chạm trán Nadal ở bán kết Rogers Cup ảnh 1

Bianca Andreescu là nữ tay vợt đầu tiên của Canada giành vé vào chơi trận chung kết Rogers Cup kể từ sau năm 1969. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù không được xếp hạt giống, song Andreescu đã có một tuần thi đấu vô cùng thành công khi liên tiếp vượt qua những đối thủ được đánh giá cao hơn, gồm hạt giống số 5 Kiki Bertens (Hà Lan) ở vòng 1/8 và hạt giống số ba Karolina Pliskova (Séc) ở tứ kết.

Thử thách cuối cùng dành cho Andreescu sẽ là người giành chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa tay vợt từng ba lần vô địch Serena Williams (Mỹ) và Marie Bouzkova (Séc).