Messi chính thức ở lại Barca

NDO -

Trả lời phỏng vấn của Goal, Lionel Messi chia sẻ lý do anh quyết định ở lại Barca sau những ngày đàm phán với Chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

La Pulga sẽ tiếp tục thi đấu dưới màu áo CLB Barca. (Ảnh: FIFA)
La Pulga sẽ tiếp tục thi đấu dưới màu áo CLB Barca. (Ảnh: FIFA)

Vào cuối tháng 8, Messi, cầu thủ đã có 20 năm gắn bó và trưởng thành cùng Barca đưa ra quyết định dường như đã được dự đoán trước, với những trận thua đáng thất vọng của đội bóng xứ Catalan trong mùa giải 2019-20. Messi đã có ý muốn được phá vỡ hợp đồng trước thời hạn tháng 6-2021 và rời Barca theo dạng chuyển nhượng.

Qua những buổi đàm phán, CLB Barca từ chối quyền phá vỡ hợp đồng của Messi, họ cho rằng tháng 6 vừa qua là thời hạn chót để Messi phá hợp đồng mà không có bất cứ hình phạt nào. Do đó, khoản tiền Messi phải trả để đổi lấy tự do là 700 triệu euro. 

Qua chia sẻ, Messi không biết tới số tiền phạt này, anh cho biết ông Bartomeu đã có những lời hứa suông rằng sẽ cho phép anh được rời Barca khi mùa giải 2019-20 kết thúc: “Tôi đã luôn chắc chắn rằng mình sẽ được tự do rời CLB, ông Bartomeu đã nhiều lần nói tôi hoàn toàn có quyền quyết định ở lại hay không sau khi kết thúc mùa giải”. 

“Giờ thì họ nói tôi đã không đưa ra quyết định trước ngày 10-6, trong khi vào thời điểm đó, đội bóng đang trong thời gian thi đấu tại giải La Liga, vốn đã bị ảnh hưởng ít nhiều bởi dịch Covid-19”, Messi nói về “cái cớ” mà Chủ tịch Bartomeu đưa ra. 

Tuy nhiên, vẫn còn một cách duy nhất để Messi có thể ra đi. Đó là đưa Barca ra tòa. 

Cầu thủ người Argentina từ chối lựa chọn phương án này: “Tôi yêu quý và trân trọng Barcelona. Cuộc đời và tên tuổi của tôi gắn liền với nơi đây. Barca đã cho tôi tất cả mọi thứ và tôi cũng đã cống hiến hết mình vì Barca. Vậy nên, tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ kiện Barca”.

Messi chính thức ở lại Barca -0
Messi là một tượng đài ở Barcelona.  

Không chỉ dành sự tôn trọng cho đội bóng sản sinh ra mình, Messi còn là một người đàn ông của gia đình. Anh biết quyết định của mình sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới người vợ và ba người con trai của mình. 

“Khi tôi nói với vợ và các con về việc này, họ đã khóc và xin được ở lại, các con không hề muốn rời Barcelona, cũng như việc phải đổi trường học và làm quen bạn bè mới. Tôi hiểu những tâm trạng đó, tôi cũng một phần cảm nhận như vậy, vậy nên thật sự khó để đưa ra quyết định”, anh cho biết.

Messi cũng gửi lời cảm ơn tới người vợ Antonella, vì đã luôn thấu hiểu và sát cánh bên anh trước những phản ứng dữ dội khi anh có mong muốn rời Barca.

Messi yêu mến Gã khổng lồ xứ Catalan là một điều không thể chối cãi. Nhưng anh cũng có những tham vọng và mục tiêu của riêng của bản thân để hướng tới. Đó là được thi đấu ở những giải đấu đẳng cấp nhất, giành những danh hiệu vô địch cao quý, đặc biệt là Champions League.

Messi khẳng định: “Thất bại là điều không thể tránh khỏi, và tôi luôn muốn được cạnh tranh ở một môi trường thi đấu khắc nghiệt. Thời gian tới tôi sẽ tiếp tục nỗ lực vì Barcelona".

Vậy là khép lại “màn giằng co" về câu chuyện đi hay ở giữa Messi và Chủ tịch Bartomeu. Những ngày tới, anh sẽ bắt đầu tập luyện và thi đấu mùa giải mới dưới thời tân HLV Ronald Koeman, ít nhất là trong 10 tháng cho tới khi hợp đồng hết thời hạn.