Mbappe dương tính với Covid-19

NDO -

Ngày 8-9, Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) xác nhận tiền đạo ngôi sao của Paris Saint-Germain và ĐTQG Pháp, Kylian Mbappe đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. 

Mbappe là một chân sút quan trọng của ĐTQG Pháp và PSG. (Ảnh: Skysports)
Mbappe là một chân sút quan trọng của ĐTQG Pháp và PSG. (Ảnh: Skysports)

Theo thông báo, người đại diện FFF cho biết: “Buổi xét nghiệm đã được thực hiện theo các quy định của UEFA, rất đáng buồn cho Mbappe khi anh có kết quả dương tính, anh đã được cách ly ngay sau đó”.

Như vậy, tiền đạo 21 tuổi sẽ không thể góp mặt trong trận đấu giữa Pháp với Croatia vào tối nay, trong khuôn khổ giải đấu Nations League của Pháp. Cùng với Mbappe, trước đó, sáu cầu thủ khác của PSG cũng đã có kết quả dương tính với Covid-19 bao gồm Neymar, Mauro Icardi, Angel Di Maria, Leandro Paredes, Keylor Navas và Marquinhos.

Sau trận chung kết Champions League vừa qua với Bayern, các cầu thủ PSG đã cùng nhau đi du lịch và nghỉ ngơi tại quần đảo Ibiza (Tây Ban Nha), nơi hiện dịch Covid-19 vẫn đang rất phức tạp và lan truyền rộng. 

Có phần may mắn là nhờ các buổi xét nghiệm bắt buộc trước khi bước vào tập luyện, các cầu thủ mới sớm phát hiện mình mắc bệnh. Ngoài ra, các cầu thủ còn đi cùng gia đình. Họ cũng đang trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. 

Việc quá nửa đội hình chính nhiễm bệnh đang đe dọa nghiêm trọng khả năng khởi đầu mùa giải mới của đội á quân Champions League. Theo kế hoạch, ngày 10-9, PSG sẽ khởi đầu Ligue 1 bằng trận đấu với Lens. Trận đấu có thể sẽ bị hoãn bởi theo quy định của LĐBĐ Pháp, bởi các đội bóng có trên bốn ca dương tính với Covid-19 không được thi đấu.