Maradona nhập viện khẩn cấp sau sinh nhật tuổi 60

NDO -

Trưa 3-11 (theo giờ Việt Nam), chỉ bốn ngày sau bữa tiệc sinh nhật thứ 60 của mình, huyền thoại bóng đá Maradona đã phải nhập viện khẩn cấp mà chưa xác định được nguyên nhân.

Maradona cần sự giúp đỡ để lên khán đài vào hôm 30-10.
Maradona cần sự giúp đỡ để lên khán đài vào hôm 30-10.

Sau khi cảm thấy không được khỏe, Diego Maradona đã phải nhập viện khẩn cấp tại một bệnh viện gần thủ đô Buenos Aires, ông đã cảm thấy suy sức kể từ ngày ông tròn 60 tuổi. Bác sĩ riêng của Maradona cho biết ông không chỉ gặp vấn đề về thể chất mà còn ở mặt tinh thần vậy nên “lựa chọn nhập viện là điều tốt nhất”.  Ngoài ra, bác sĩ khẳng định tình trạng của Maradona không liên quan đến Covid-19.

Hôm 30-10, Maradona còn đến dự khán trận đấu giữa Gimnasia y Esgrima và Patronato. Ông còn được trao tặng một bằng khen và một ổ bánh kem mừng sinh nhật, tuy nhiên ông đã phải ra về trước do cảm thấy không khỏe. 

Cựu cầu thủ của đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986 đã thường xuyên phải nằm viện trong những năm qua như một hậu quả của lối sống xa hoa đi theo suốt sự nghiệp thi đấu của ông. 

Maradona có tiền sử lạm dụng ma túy và rượu. Năm 2004, Maradona đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe liên quan đến tim và hô hấp do sử dụng cocaine, nhằm cải thiện bản thân, ông đã tham gia các chương trình cai nghiện ở Cuba và Argentina. Tiếp đến ông cũng được phẫu thuật cắt bao tử vào năm 2005 để giảm cân tránh tình trạng béo phì. Năm 2007, ông phải nhờ một phòng khám ở Buenos Aires tư vấn các biện pháp chống lạm dụng rượu.

Đỉnh điểm là vào tháng 1-2019, Maradona nhập viện khẩn trong tình trạng nội xuất huyết dạ dày. Trước đó, Maradona đã ngất xỉu trên khán đài VIP ở trận Argentina đấu Nigeria khi có mặt ở Nga theo dõi World Cup 2018.

Được biết, trong thời gian gần đây, Maradona thường xuyên uống rượu để giải tỏa trong thời gian phải cách ly, do ông đã tiếp xúc với một huấn luyện viên nghi nhiễm Covid-19 trước đó.