Man United thua bạc nhược trên sân của Newcastle

NDO -

NDĐT - Các học trò của HLV G. Solskjaer có màn trình diễn nhạt nhòa, thua thất vọng 0-1 trên sân của Newcastle. Chỉ có được chín điểm sau tám vòng đấu, Man United lập kỷ lục tệ nhất trong 30 năm qua.

Vẻ thất vọng của các cầu thủ Man United (áo đỏ).
Vẻ thất vọng của các cầu thủ Man United (áo đỏ).

Ngay phút đầu tiên các hậu vệ của Man United đã phải chặn cú sút của Newcastle để chịu một quả phạt góc. Cái tên “Quỷ đỏ” bây giờ không còn khiến bất cứ đối thủ nào e sợ. Đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng như Newcastle cũng có thể chơi lấn lướt Man United. Thiếu tốc độ, thiếu ý tưởng, sau 30 phút thi đấu, các học trò của HLV G. Solskjaer vẫn chưa có pha bóng nào đáng kể. Hàng tiền vệ của Man United chuyền bóng ngang quá nhiều, Rashford ở phía trên hầu như không có bóng. Cầu thủ hai đội Newcastle và Man United thi đấu như thể đây là trận đấu của hai đội bóng hạng hai. Phút 28, Man United may mắn không bị thủng lưới, cú sút cực mạnh của Longstaff bóng dội xà ngang khung thành thủ môn De Gea. Cơ hội ghi bàn khá rõ ràng cho Newcastle phút 39, nhưng M. Almiron ra chân quá chậm, bị hậu vệ của Man United H. Maguire chặn được. Tân binh Perreira tung cú sút xa chính xác phút 41 nhưng lực nhẹ, thủ môn của Newcastle Dubravka dễ dàng bắt gọn. Cuối hiệp 1, trung vệ H. Maguire chiếm vị trí tốt nhưng cú đánh đầu của anh chệch khung thành thủ môn Dubravka trong gang tấc, Man United bỏ phí cơ hội ghi bàn.

Hiệp 2 có phần sôi động hơn với những pha “ăn miếng trả miếng” tốc độ cao của hai đội. Hàng phòng ngự của Man United tỏ ra khá vững vàng, trong khi hàng công quá “cùn”. Từ khi A. Carroll vào sân (thay Joelinton phút 56), Newcastle chơi bóng bổng nhiều hơn để tận dụng chiều cao đánh đầu tốt của cựu cầu thủ Liverpool này. Phút 64, Carroll đánh đầu vọt xà.

Pha phản công mẫu mực phút 72, Newcastle có bàn mở tỷ số, J. Willems chuyền ngược bóng về cho Longstaff sút chìm bóng vào góc xa, thủ môn De Gea đổ người cũng không thể ngăn được bàn thua cho Man United. Hàng phòng ngự từng khiến các chân sút của Tottenham bất lực, tiếp tục bảo vệ thành công tỷ số 1-0 đến hết trận. Bàn thắng quý giá của Longstaff đã đưa Newcastle từ vị trí 19 lên thứ 16. Man United nằm im ở vị trí thứ 12.