Trước vòng 8 Premier League

Man United khó làm nên chuyện ở sân Goodison Park

NDO -

Bảy vòng đấu giải Ngoại hạng Anh mùa Covid chứng kiến nhiều bất ngờ lớn khi những “ông lớn” đang lận đận ở nhóm nửa dưới bảng xếp hạng, đặc biệt là Man United. Tuần này, có hai trận đấu được chờ đợi: đó là chuyến làm khách của Man United trên sân của Everton và trận “đại chiến” Man City – Liverpool.

HLV G. Solskjaer (Man United) đang phải chịu nhiều áp lực.
HLV G. Solskjaer (Man United) đang phải chịu nhiều áp lực.

Có nhiều hoài nghi trong chuyến “hành quân” đến sân Goodison Park của thầy trò HLV G. Solskjaer sau những gì mà đội bóng áo đỏ thể hiện trong hai tuần vừa qua.

Để thua Arsenal 0-1 vòng đấu trước và mới đây lại phơi áo 1-2 trên sân của đội bóng không được đánh giá cao là Istanbul Basasehir (Champions League), tinh thần của các cầu thủ Man United chắc chắn sẽ suy giảm. Ngay cả HLV G. Solskjaer cũng phải hứng chịu những chỉ trích gay gắt của giới chuyên môn và CĐV Man United.

Everton - đối thủ của Man United dù đang gặp vấn đề về lực lượng, nhưng quá khó để Man United có thể vượt qua.

Hai trận đấu trên sân nhà với Man United gần đây, Everton giành tới bốn điểm – thành tích khá ấn tượng. Vòng đấu thứ 7, nguyên nhân Everton để thua Newcastle 2-1 có lẽ do không có sự phục vụ của tiền vệ kiến thiết J. Rodriguez (chấn thương). Tuần này, nếu J. Rodriguez bình phục thì hàng phòng ngự thiếu ổn định của Man United sẽ phải coi chừng. 

Man United không hề thua kém về lực lượng, thậm chí còn tốt hơn so với Everton. Chỉ có điều, HLV G. Solskjaer chưa tìm ra được đội hình tối ưu và quan trọng hơn là chưa xây dựng được lối chơi ổn định, cũng như làm tốt công việc trong phòng thay đồ.

Everton dự không có được phong độ như bốn trận đầu mùa, nhưng với lợi thế sân nhà, ít nhất cũng giành được một điểm.

Dự đoán : Everton hòa Man United 2-2. 

Man City phơi áo trên sân nhà?

Dù được chơi trên sân nhà, nhưng Man City vẫn bị đánh giá dưới cơ so với Liverpool. Trong khi nhà vô địch vẫn giữ được sức mạnh và phong độ ổn định, thì á quân Man City lại tỏ ra sa sút.

Các học trò của HLV P. Guardiola không còn những trận thắng tưng bừng như mấy mùa giải gần đây, mà thay vào đó là những trận đấu chật vật và thậm chí còn để thua bất cứ đối thủ nào.

Man City vẫn thắng tưng bừng ở Champions League, nhưng có vẻ sân chơi này ở vòng đấu bảng không khắc nghiệt như Premier League. 

Sau khi để thua thậm tệ 2-7 trước Aston Villa và hòa Everton 2-2, Liverpool bừng tỉnh và chấn chỉnh lại đội ngũ hùng hậu như xưa với năm chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận. Nỗi lo về chấn thương của trung vệ Van Dijk và tiền vệ Thiago phần nào đã được giải tỏa khi Liverpool có những “kẻ đóng thế” khá xuất sắc, nhất là tân binh Jota – cầu thủ người Bồ Đào Nha này ghi bàn đều đặn mỗi khi được vào sân và cú hat-trick vào lưới Atalanta (Champions League) là minh chứng hùng hồn cho sát thủ mới này. 

Với hàng công giảm sút hiệu quả, hàng thủ khá dễ vỡ, Man City khó lòng có điểm trước một Liverpool mạnh mẽ và tràn đầy khí thế. Đây có thể coi là trận đấu then chốt với cả hai “ứng cử viên” này.

Nếu Liverpool giành trọn ba điểm, thì con đường bảo vệ ngôi vương của họ gặp thuận lợi lớn. Nỗi lo của Liverpool nằm ở hàng phòng ngự khi ngoài Van Dijk thì Matip cũng không thể ra sân.

Thành tích đối đầu đang nghiêng hẳn về Liverpool khi đội bóng thành phố cảng thắng ba, hòa một trong bốn lần gặp nhau ở Premier League gần đây nhất. Trận này, cả hai đội đều có thể phá lưới lẫn nhau, nhưng Liverpool được đánh giá cao hơn.

Dự đoán : Man City thua 1-2