Man City thua sốc Wolverhampton 0-2

NDO -

NDĐT - Địa chấn đã xảy ra trên sân Etihad khi đội chủ nhà Man City thua Wolverampton 0-2. Trận thua sốc này đã khiến Man City kém đội đầu bảng Liverpool 8 điểm sau tám vòng đấu. Cùng giờ, Arsenal và Chelsea cùng giành chiến thắng quan trọng và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Các cầu thủ Wolverhampton mừng chiến thắng Man City 2-0.
Các cầu thủ Wolverhampton mừng chiến thắng Man City 2-0.

Man City nắm phần chủ động nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách Wolverhampton. Phút thứ 4, nếu Cutrone sút bóng chính xác thì Man City đã phải ôm hận. Wolverhampton chứng tỏ là “chướng ngại vật” của các “ông lớn” dù bị đánh giá thấp hơn. Đến phút 20, Wolverhampton đã có ba pha dứt điểm nguy hiểm. Các chân sút của Man City tỏ ra bế tắc “toàn tập” 45 phút đầu tiên.

*Trái ngược với Man City, các cầu thủ Chelsea có hiệp đầu tiên bùng nổ trên sân của Southampton. Những ngôi sao trẻ T. Abraham, M. Mount và Kante chơi cực kỳ ấn tượng, lần lượt lập công ở các phút 17, 24 và 40. Cựu cầu thủ của Liverpool D. Ings gỡ một bàn cho Southampton phút 30. Hiệp 1, Chelsea đã dẫn 3-1.

*Arsenal cũng có bàn thắng sớm trên sân nhà tiếp Bournemouth ngay phút thứ 9 do công của D. Luiz.

Tương tự hiệp 1, Wolverhampton mới là những người có những tình huống nguy hiểm đầu hiệp 2. Man City tiếp tục bế tắc. Bất ngờ đã xảy ra trên sân Etihad phút 80: từ pha phản công nhanh, R. Jimenez chuyền bóng cho A. Traore sút tung lưới thủ môn Ederson, đưa Wolverhampton dẫn 1-0.

*Chelea tiếp tục bay cao với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 của M. Batshuayi phút 89. Ba điểm chắc chắn đã thuộc về đội bóng áo xanh thành London.

Rõ ràng, những người vui mừng nhất khi theo dõi diễn biến trên sân Etihad là cổ động viên của Liverpool bởi nếu Wolverhampton thắng trận, Liverpool hơn Man City tám điểm. Khối bê-tông trước khung thành thủ môn R. Patricio vẫn vô cùng chắn chắn dù phải chịu những đợt “bắn phá” dữ dội của các chân sút Man City.

Địa chấn đã thật sự xảy ra trên sân Etihad phút 90+4, cũng từ pha phản công nhanh, A. Traore dốc bóng xuống đối diện với thủ môn Ederson và kết thúc chính xác, “kết liễu” Man City với tỷ số không tưởng 2-0.

*Thắng chung cuộc Bournemouth 1-0, Arsenal leo lên thứ ba với 15 điểm, trong khi Chelsea thắng Southampton 4-1, bằng điểm với Leicester (14 điểm) nhưng xếp thứ 5.