Lý Hoàng Nam giành ngôi Á quân ITF World Tennis Tour

NDO -

NDĐT – Trận đấu đáng chú ý nhất của Giải quần vợt quốc tế ITF World Tennis Tour diễn ra trong ngày 7-10 giữa tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam và đối thủ từng lọt top 200 thế giới là Daniel Nguyễn đã kết thúc với phần thắng nghiêng về VĐV Việt kiều.

Ban tổ chức trao giải cho các tay vợt đạt thành tích xuất sắc tại giải.
Ban tổ chức trao giải cho các tay vợt đạt thành tích xuất sắc tại giải.

Còn nhớ, ở lần chạm trán trước đó tại bán kết VTF Masters 500 lần 1 năm 2019, Lý Hoàng Nam dù thi đấu rất nỗ lực những vẫn phải chịu gác vợt 1-2 trước Daniel Nguyễn. Tới lần tái đấu này, cơn mưa lớn đã khiến trận chung kết rất được mong chờ bị gián đoạn, ở thời điểm Hoàng Nam đang dẫn trước với tỉ số 2-1 và cầm giao bóng 40-40.

Sau khi trận đấu trở lại, Daniel Nguyễn chơi khởi sắc lên trông thấy, liên tục tạo ra nhiều pha bóng khó khiến tay vợt người Tây Ninh rơi vào tình thế khó và để mất điểm. Daniel Nguyễn lội ngược dòng và có được thắng lợi 6-3 trong set đấu đầu tiên.

Bước sang set 2, tay vợt Việt kiều duy trì phong độ cao và đã có lúc dẫn Hoàng Nam tới 4-1. Tuy nhiên sau đó, tay vợt số 1 Việt Nam đã trở lại mạnh mẽ và đầy quyết tâm, lội ngược dòng dẫn ngược Daniel Nguyễn 5-4. Chiến thắng tưởng chừng đã nằm trong tầm tay của Hoàng Nam, thế nhưng Daniel Nguyễn đã “bừng tỉnh” đúng lúc và cho thấy đẳng cấp của tay vợt từng lọt top 200 thế giới để thắng liền trong ba game đấu còn lại, qua đó khép lại set đấu bằng thắng lợi 7-5 và chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Kết thúc giải với ngôi vị á quân, tay vợt sinh năm 1997 sẽ có được 12 điểm thưởng, trong khi Daniel Nguyễn giành thêm 20 điểm thưởng. Những thành tích này sẽ giúp các tay vợt Việt Nam cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của ATP sẽ được cập nhật trong tuần tới.

Cũng trong khuôn khổ ngày thi đấu cuối cùng của ITF World Tennis Tour tuần thi đấu thứ nhất, ban tổ chức cũng đã tiến hành bốc thăm cặp đấu của tuần thứ hai. Theo đó, Hoàng Nam sẽ chạm trán tay vợt Yan Bai (Trung Quốc) ngay ở trận đấu mở màn của vòng chính. Daniel Nguyễn được xếp hạng hạt giống số 7 và gặp tay vợt người Nhật Bản Hiroyasu Ehara. Để dồn sức cho nội dung đánh đơn, Lý Hoàng Nam và Daniel Nguyễn sẽ không tham dự nội dung đôi trong tuần thi đấu này. Các tay vợt khác của Việt Nam là Trịnh Linh Giang, Nguyễn Đắc Tiến cũng có suất vé đặc cách vào vòng chính của giải.

Giải quần vợt quốc tế ITF World Tennis Tour tuần thi đấu thứ hai sẽ bắt đầu trong ngày hôm nay (8-10) với một số trận đấu đáng chú ý: Tay vợt Huỳnh Minh Thịnh sẽ chạm trán hạt giống số 10 của vòng loại là Krittin Koaykil (Thái-lan); cặp đôi Võ Quốc Uy - Vũ Hà Minh Đức gặp hạt giống số 1 Cing-Yang Meng - Tsung-Hua Yang (Đài Loan, Trung Quốc).